ClockThứ Hai, 09/10/2017 14:55

Banglades: Lật thuyền chở người tị nạn, 12 người thiệt mạng

TTH.VN - Theo thông tin có được từ cảnh sát Banglades, một chiếc thuyền chở người tị nạn Rohingya đã bị lật tại khu vực gần đảo Shah Porir Dwip, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Cần 434 triệu USD cứu trợ cho người tị nạn Rohingya trong 6 tháng tớiLHQ thúc giục Mexico và Mỹ tăng cường bảo vệ người tị nạnCanada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạnBerlin: Dự kiến có thể lên đến 300.000 người tị nạn đến Đức trong năm 2017LHQ: Lượng người tị nạn Syria ở các nước lân cận vượt mốc 5 triệu người

Lật thuyền chở người tị nạn Rohingya: 12 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời viên cảnh sát Banglades Mohammed Mainuddin cho hay, chiếc thuyền gặp nạn khi chở 35 người tị nạn hồi giáo Rohingya đến Bangladesh. Trong tổng số 12 thi thể đã được trục vớt bao gồm 10 trẻ em, 1 phụ nữ và một người đàn ông.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Một nhân chứng cho biết chiếc thuyền bị chìm do sóng mạnh và thời tiết xấu.

Được biết kể từ ngày 25/8 đến này, ước tính có khoảng 519.000 người dân tị nạn buộc phải chạy trốn khỏi Myanmar, để tránh các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy Rohingya. Mặc dù các phần tử nổi dậy tuyên bố sẽ sẵn sàng đàm phán hòa bình với Chính phủ Myanmar, nhưng cũng không quên nhấn mạnh lệnh đơn phương ngừng bắn sẽ chính thức kết thúc trong thời gian tới.

Trước tình hình này, các tổ chức quốc tế đã phát cảnh báo về nguy cơ khủng hoảng nhân đạo tại đây, đồng thời kêu gọi thành lập các tổ chức giải quyết vấn đề tị nạn hành hương một cách triệt để.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ
Return to top