Thế giới

Bangladesh bắt đầu cho hồi hương người di cư từ Myanmar

ClockThứ Năm, 04/06/2015 15:34
TTH.VN - Các quan chức Myanmar và Bangladesh đã gặp nhau tại Yangon, Myanmar và xác nhận những người di cư được cứu sống sẽ bắt đầu được hồi hương trở về Bangladesh từ ngày 7/6 tới.

CNA ngày 4/6 đưa tin, Ngoại trưởng Myanmar Wunna Maung Lwin đã gặp Đại sứ Bangladesh vào hôm qua (3/6), và yêu cầu Bangladesh xúc tiến việc hồi hương của những người di cư đã được giải cứu. Theo một thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Myanmar, Bangladesh đã đồng ý bắt đầu quá trình hồi hương của những người này vào ngày 7/6 tới đây.

Những người di cư từ Myanmar và Bangladesh ở một trại tạm trú sau khi được cứu sống- Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Myanmar cũng khẳng định rằng, 734 người di cư được tìm thấy trên một chiếc thuyền hôm 29/5 đang trú ở một khu trại nhân đạo tạm thời ở Rakhine, gần biên giới Bangladesh.

Phát ngôn viên của chính phủ Myanmar Shwe Mann cũng đã ra mặt và lần đầu tiên lên tiếng về tình hình của cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra suốt thời gian qua. Trong một lá thư gửi tới Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, ông kêu gọi các tổ chức quốc gia và quốc tế cần cẩn trọng và đúng đắn để không tạo ra quan niệm sai lầm về Myanmar.
 
Trong bức thư được công bố trên phương tiện truyền thông nhà nước, ông Shwe Mann kêu gọi Liên Hiệp Quốc không làm trầm trọng thêm những căng thẳng và xung đột chung trong khi giải quyết nạn buôn người và các vấn đề thuyền nhân.

"Để giữ hòa bình và an ninh của cả thế giới, trong đó có Myanmar, cộng đồng quốc tế cần phải áp dụng một cách tiếp cận khách quan và vô tư," ông nói.

Tố Quyên (lược dịch từ CNA & straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top