ClockThứ Tư, 14/06/2017 14:15

Bangladesh: Số người thiệt mạng do sạt lở đất tăng lên 134

TTH.VN - Ít nhất 134 người đã thiệt mạng ở Bangladesh sau một loạt các vụ lở đất gây ra bởi mưa lớn, khiến nhiều ngôi nhà trên các sườn núi bị đổ sập, nguồn tin từ Reuters vừa cập nhập sáng nay (14/6) cho biết.

Hải quân Bangladesh tìm kiếm 81 ngư dân mất tích sau bão MoraBangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão Mora

Nhiều nhà cửa chìm sâu trong nước lũ ở Bangladesh ngày 13/6/2017. Ảnh: Wikimedia

Ông Reaz Ahmed - người đứng đầu bộ phận quản lý thảm họa, cho hay, vụ sạt lở đất này xảy ra ở 3 huyện vùng đồi phía Đông Nam đất nước bắt đầu từ sáng qua (13/6), làm thiệt mạng 98 người ở Rangamati, 30 nạn nhân ở Chittagong và 6 người ở Bandarban.

Tiết lộ với Reuters, ông Ahmed cảnh báo rằng số người chết có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm thêm các thi thể và nhiều người được báo cáo vẫn còn mất tích.

"Thời tiết xấu gây nhiều cản trở cho các hoạt động cứu hộ, trong khi các nhà chức trách vẫn đang phải vật lộn để tiếp cận đến một số vùng sâu vùng xa", ông Ahmed nói.

Cũng theo lời ông Ahmed, 4 binh sĩ tham gia hoạt động cứu hộ ở Rangamati đã bị thiệt mạng do một vụ lở đất xảy ra khi đang làm nhiệm vụ.

Bangladesh vẫn thường bị tàn phá bởi mưa bão, lũ lụt và sạt lở đất vào mùa mưa. Theo Reuters, thảm hoạ lần này xáy ra chỉ vài tuần sau khi cơn bão Mora đổ xuống phía đông nam Bangladesh, làm chết ít nhất 7 người và gây hư hại cho hàng chục ngàn ngôi nhà trong khu vực hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Trong năm 2007, khoảng 130 người cũng đã thiệt mạng trong một vụ lở đất ở Chittagong phía đông nam đất nước.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & ABCNews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Khắc phục, xử lý môi trường sau lũ

Sáng 16/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau lũ tại các trường học, chợ Đông Ba và khu vực dân cư trên địa bàn thành phố Huế.

Khắc phục, xử lý môi trường sau lũ
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Tình quân dân trong mùa mưa bão

Màu xanh áo lính luôn có mặt ở những nơi hiểm nguy để giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi mùa mưa bão tại Thừa Thiên Huế. Với bản chất kiên cường, dũng cảm của người lính, các anh đã trở thành điểm tựa tinh thần vững chãi giúp bà con vượt qua những khó khăn trong thiên tai.

Tình quân dân trong mùa mưa bão
Return to top