ClockChủ Nhật, 13/09/2015 16:54

Báo Anh ví hang động Việt như "thế giới đánh mất được tìm thấy"

TTH.VN - Vẻ đẹp hùng vỹ mê hồn của Hang Tiên, hang động nằm gần vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng (Quảng Bình) được đăng tải trọn vẹn trên trang DailyMail. Bài báo của Anh còn ví von hang Tiên như “thế giới đánh mất được tìm thấy”.

Những hình ảnh về Hang Tiên được nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt chụp vào ngày 31/8 năm nay, tức là chỉ một tháng kể từ ngày hang động được người dân địa phương phát hiện thấy. Hang động nằm gần khu vực vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng, là một phần của hang động được tìm thấy trước kia.

 

Nhiếp ảnh gia 32 tuổi chia sẻ cảm xúc sau khi ghi lại những bức hình đẹp đến nghẹt thở. “Đó là cảm giác tuyệt vời khi tìm thấy hang động mới. Bước vào đây như thế giới khác, bóng tối trùm kín quanh bạn. Nó khiến tôi như đang ở hành tinh mới.”

 

Ryan tiết lộ, anh phải đi bộ qua nhiều hang động liên kết nhau, qua những khu rừng rậm và trên phiến đá vôi sắc để tới được tận cùng nơi bí ẩn này. Cùng với sự hình thành của hang động, do nước chảy qua kẽ đá tạo nên những làn sóng lượn trắng đen trên bức tường.

Hang Tiên thuộc xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình. Cách đây vài năm, Hang Tiên còn là địa điểm vô danh, chưa được biết tới nhiều. Kể từ khi được phát hiện, Hang Tiên “trỗi dậy”, trở thành điểm khám phá mới đầy bí ẩn và quyến rũ. Đúng như lời mô tả của Dailymail, Hang Tiên như một vùng đất bị mất “được phát hiện”.

Ngắm thêm một số hình ảnh kỳ vỹ bên trong Hang Tiên:

Động thạch nhũ đẹp huyền ảo.
Động thạch nhũ đẹp huyền ảo.
 
Trên vách hang có những đường lượn sóng trắng đen xen kẽ.
Trên vách hang có những đường lượn sóng trắng đen xen kẽ.
 
Hang Tiên hứa hẹn sẽ là điểm khám phá độc đáo của du khách trong và ngoài nước.
Hang Tiên hứa hẹn sẽ là điểm khám phá độc đáo của du khách trong và ngoài nước.

 Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon
Return to top