ClockThứ Năm, 18/08/2016 08:03

Bão Chanthu làm giao thông tê liệt tại miền Bắc Nhật Bản

Chiều 17/8, bão Chanthu đã đi vào tỉnh Hokkaido, cực Bắc Nhật Bản, gây ra mưa lớn và làm tê liệt giao thông trên diện rộng.
Nhân viên tàu cao tốc ở Sendai hướng dẫn khách hàng. Nguồn: Kyodo

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Chanthu đã đổ bộ vào Hokkaido lúc 17 giờ 30 phút (giờ địa phương, tức 15 giờ 30 phút, giờ Hà Nội) và sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào khoảng 21 giờ (giờ địa phương). Tại thành phố Kushiro, vận tốc gió lên tới 155 km/h, mức cao nhất từ trước tới nay đo được ở trạm quan sát khí tượng của thành phố. 


Bão Chanthu đã gây ra mưa lớn trên khắp vùng Kanto, trong đó có thủ đô Tokyo và miền Bắc Nhật Bản. Lượng mưa theo giờ đo được đã lên mức cao kỷ lục tại thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki là 65,5 mm, trong khi tại thành phố Fukushima là 55,5 mm.

Một số tuyến đường sắt, kể cả 18 tàu siêu tốc chạy trên tuyến Yamagata nối giữa Tokyo và miền Đông Bắc Nhật Bản phải ngừng hoạt động. Công ty đường sắt Hokkaido cho biết đã hoãn 350 chuyến tàu. Trong khi đó, 36 chuyến bay chủ yếu đến và đi từ các sân bay ở Hokkaido và vùng Tohoku, Đông Bắc Nhật Bản bị hủy bỏ. Các trường học cũng đã phải đóng cửa tạm thời. 

Theo thông báo, đã có 2 người bị thương nhẹ do cây đổ tại tỉnh Iwate. Các cơ quan chức năng đã yêu cầu và khuyến cáo gần 10.000 người dân đi sơ tán, trong đó có 2.700 hộ gia đình ở Otsuchi, tỉnh Iwate do lo ngại lở đất và lũ lụt. 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo lượng mưa trong 24 giờ tới (tính đến 18 giờ ngày 18/8) có thể lên tới 150 mm tại một số khu vực ở Hokkaido./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top