ClockThứ Hai, 20/06/2022 17:02

Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh

TTH.VN - Chiều 20/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chủ trì buổi gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 97 Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

“Báo chí tạo nên sự đồng thuận”Mong báo chí tiếp tục chia sẻ và đồng hành cùng sự phát triển của tỉnhBáo chí đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí 

Ôn lại sự hình thành phát triển của báo chí Cách mạng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng khẳng định, báo chí góp vai trò quan trọng trong mọi hoàn cảnh lịch sử; giữ vững định hướng chính trị; cầu nối quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Phát huy truyền thống của báo chí Cách mạng của Đảng, Báo chí Thừa Thiên Huế mãi là công cụ tuyên truyền hiệu quả; vận động toàn thể Nhân dân đoàn kết, xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thông tin về những kết quả đạt được của nền kinh tế - xã hội tỉnh 6 tháng năm 2022.

Trong đó nhấn mạnh, tỉnh đã triển khai khởi công nhiều dự án lớn, quan trọng để tạo bộ mặt, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư lớn của nước ngoài cũng đã hợp tác, đầu tư tại tỉnh, mang tính khả thi cao. Hy vọng, tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ là động lực để du lịch tỉnh khởi sắc hơn nữa.

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, Nguyễn Xuân Sơn hướng dẫn “Mạng lưới phát ngôn” trên ứng dụng Hue-S. Đây là địa phương đầu tiên sử dụng mạng lưới này trong việc phát ngôn cho báo chí.  

Nhiều ý kiến của các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt cũng đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân tích, làm rõ hơn liên quan đến phát triển đô thị dọc tuyến đường về sân bay Phú Bài; trụ sở làm việc đối với các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, sự phát triển đi lên của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Sự kết nối của cơ quan báo chí với cơ quan chính quyền trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. Nếu không có sự đồng lòng, đồng hành của báo chí thì tỉnh khó vượt qua những khó khăn thời gian vừa qua.

Ông Phan Ngọc Thọ mong muốn, báo chí tiếp tục đồng hành để tỉnh đạt được mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Tỉnh tiếp tục xây dựng các mạng lưới để phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí trên cơ sở chuyển đổi số. Mục tiêu cao nhất là làm sao để kết nối báo chí với chính quyền; góp phần quan trọng để Thừa Thiên Huế phát triển hơn nữa trong thời gian tới.  

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top