ClockThứ Sáu, 06/05/2016 14:25

Báo chí Nhật Bản đưa tin chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nhật

Báo chí Nhật Bản dẫn lại quan điểm của Ngoại trưởng Kishida trong chuyến thăm Việt Nam, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Nhật Bản muốn hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp Việt NamNhật Bản có thể mời lãnh đạo Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh G7

Hôm nay (6/5), nhiều hãng truyền thông lớn như NHK, Kyodo, Mainichi, Jiji… đã thông tin về chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nhật Bản Fumimo Kishida, các cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các hãng tin này đều thông tin rằng tại các cuộc gặp hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề liên quan tới hợp tác song phương ở vấn đề an ninh biển.

Hãng tin Kyodo cho biết sau khi chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Kishida đã họp báo, thông báo kết quả các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam.

bao chi nhat ban dua tin chuyen tham viet nam cua ngoai truong nhat hinh 0
Ngoại trưởng Nhật Kishida. Ảnh: inquirer.
Liên quan tới câu hỏi về vấn đề Biển Đông mà Trung Quốc đang tăng cường quân sự hóa tại khu vực này, ông Kishida nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có chung nhận thức rằng việc đơn phương biến đổi hiện trạng khu vực Biển Đông là hành động đáng lo ngại của cả cộng đồng quốc tế, và việc phát đi thông điệp chung của ASEAN về vấn đề này là cực kỳ quan trọng”.

Liên quan tới việc Nhật Bản mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị mở rộng G7 tổ chức vào 2 ngày 26-27/5 tại Nhật Bản, ông Kishida cho rằng đây là dịp để Nhật Bản với tư cách là nước Chủ tịch G7 lắng nghe những đề xuất và mong muốn của Việt Nam, và những đề xuất có thể sẽ trở thành chương trình nghị sự tại Hội nghị mở rộng G7 lần này.

Hãng tin Jiji đưa thông tin, tối ngày 5/6, trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt NamPhạm Bình Minh, ông Kishida đã cho biết Nhật Bản mong muốn tiếp tục cung cấp một số lượng tàu thuyền đã qua sử dụng với mục đích tuần tra.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kiêm Bộ trưởng Ngoại giao đã đề nghị Nhật Bản cung cấp tàu thuyền mới cho Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong vấn đề an ninh hàng hải./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top