ClockThứ Năm, 24/09/2015 06:42

Báo Đà Nẵng – 55 năm bút sắc, lòng trong

TTH.VN - Chiều 23/9, Báo Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 55 năm xuất bản số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các báo: Sài Gòn Giải Phóng, Hà Nội Mới, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Người làm báo đã đến chia vui.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, từ tờ tin thô sơ ban đầu đến việc xuất bản báo hàng tháng, nửa tháng/kỳ; 2 kỳ/tuần; 4 kỳ/tuần, trở thành nhật báo năm 1999, đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực, mang đến cho bạn đọc những sản phẩm báo chí đạt chất lượng về nội dung, đẹp về hình thức; phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Đà Nẵng ngày càng khởi sắc.


Đại diện lãnh đạo Báo Đà Nẵng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Cùng với việc nâng cao chất lượng tin, bài thời sự hàng ngày, Báo Đà Nẵng đã xây dựng và duy trì hiệu quả nhiều chuyên trang, chuyên mục phục vụ bạn đọc, như: “Xây và chống”, “hoa thơm bốn mùa”, “người tốt việc tốt”, “đầu làng cuối phố”, “ý kiến người tiêu dùng”…

Bên cạnh tờ báo chính, trong quá trình phát triển, báo còn có tờ Quảng Nam - Đà Nẵng chủ nhật; Quảng Nam - Đà Nẵng trẻ… trở thành một trong số ít tờ báo địa phương mạnh, đẹp, trong đó tờ Quảng Nam - Đà Nẵng chủ nhật thời điểm năm 1986 có lúc số lượng phát hành lên đến 20.000 bản/kỳ.

Cùng với báo giấy, những năm gần đây, Báo Đà Nẵng còn cho ra đời thêm 2 phương tiện báo chí là trang Đà Nẵng điện tử tiếng Việt và phiên bản Báo Đà Nẵng điện tử tiếng Anh – Danang Today, trở thành kênh thông tin đối ngoại chính thống và quan trọng nhất của thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, ông Trần Thọ  - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chúc mừng những thành quả mà Báo Đà Nẵng đã đạt được trong 55 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Theo xu thế báo chí hiện đại, bên cạnh chuyển tải những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, Báo Đà Nẵng luôn đầu tư đổi mới cả về nội dung và hình thức, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của bạn đọc, nhất là những chuyên trang, chuyên mục, tin tức thời sự. Thời gian đến, báo Đà Nẵng tiếp tục đầu tư phát triển tờ báo toàn diện cả về nội dung và hình thức, nhất là việc tổ chức nhiều thông tin, đề tài thời sự bạn đọc quan tâm để theo kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Đà Nẵng.

Dịp này, Báo Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước và Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng.

Tin, ảnh: VĐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top