ClockThứ Sáu, 07/05/2021 17:25

Bảo đảm an ninh trật tự trước thềm bầu cử

TTH - Chỉ hơn nửa tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, Công an tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn này.

Không có căn cước công dân có được đi bầu cử?Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đến nhân dânCông tác chuẩn bị bầu cử tại TX. Hương Thủy được đánh giá caoKỳ vọng từ những nữ đại biểu dân cử

Lực lượng Công an phối hợp với Ban bảo vệ dân phố kiểm tra điểm bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri

Đã nhiều ngày nay, căn phòng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh vẫn sáng đèn đến đêm khuya. Giữa căn phòng xếp đầy những tủ đựng danh chỉ bản, chất đầy hồ sơ, tài liệu chứa đựng nhiều thông tin quan trọng, các cán bộ của phòng vẫn miệt mài nhập dữ liệu, tra cứu hồ sơ, tài liệu...với tinh thần khẩn trương, thận trọng, tỉ mỉ thực hiện nhiệm vụ rà soát nhân sự phục vụ cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Thượng tá Ngô Mơ, Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh cho biết: Tính đến thời điểm này, chúng tôi nhận được hơn 40.000 yêu cầu tra cứu từ các địa phương; với khối lượng công việc lớn, thời gian gấp rút nên đơn vị huy động tối đa quân số, tổ chức làm thêm việc, làm ngoài giờ. Đến nay, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an cấp huyện tổ chức rà soát được khoảng 90% khối lượng công việc được giao; một số đơn vị như Công an huyện Phú Vang, Công an huyện Phú Lộc đã hoàn tất việc tra cứu hồ sơ nhân sự theo yêu cầu.

Tại tổ dân phố 12, phường An Cựu, TP. Huế, cứ vào khoảng 5h-6h chiều, lực lượng Cảnh sát khu vực và tổ trưởng tổ dân phố cùng Bí thư Chi bộ lại dùng loa tay đi từng ngõ, xóm; đến từng nhà người dân để tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp. Công tác này đã được triển khai và thực hiện liên tục trong nhiều ngày qua. “Chúng tôi phối hợp với Công an phường để rà soát kiểm tra thông tin các công dân đủ tuổi bầu cử, lập danh sách và dán trên bảng thông báo, đặt tại Nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng động của các tổ dân phố để người dân tiện theo dõi. Những thông tin sai lệch, chúng tôi sẽ báo với Công an phường để kịp thời kiểm tra, điều chỉnh”- anh Phan Đăng Phú Khánh-Tổ trưởng tổ dân phố 12 chia sẻ.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Công an các đơn vị địa phương tăng cường công tác nắm tình hình an ninh nội bộ, dư luận của các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử; phối hợp các cơ quan chức năng nắm cơ cấu, số lượng, danh sách người được ứng cử Đại biểu HĐND các cấp, kịp thời báo cáo, đề xuất Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp và cơ quan có thẩm quyền những vấn đề liên quan đến nhân sự; đồng thời, có biện pháp ngăn chặn, xử lý các luận điệu sai trái, phá hoại của các thế lực thù địch.

 Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng thực hiện đợt thi đua cao điểm 75 ngày đêm lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý nhân hộ khẩu; phối hợp các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, đảm bảo an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, các Tổ bầu cử, địa điểm bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri… Hiện nay, tại các khu vực, địa điểm bầu cử, lực lượng Công an đã xây dựng phương án, bố trí cán bộ chiến sĩ phối hợp với các Tổ bầu cử, các lực lượng liên quan bảo vệ an toàn các điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách nhân sự bầu cử… không để xảy ra cháy, nổ, xé, xóa, viết, vẽ bậy lên các phương tiện, thiết bị tuyên truyền, các loại danh sách, tài liệu phục vụ bầu cử…

Bài, ảnh: Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Đảm bảo trật tự đô thị dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra sôi động, kéo theo các vi phạm trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), nhất là lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe, tập kết hàng hóa... Để lập lại trật tự, đảm bảo văn minh đô thị, TP. Huế đẩy mạnh tuyên truyền gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm với quyết tâm giữ gìn TTĐT, đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự đô thị dịp cuối năm

TIN MỚI

Return to top