ClockThứ Ba, 23/08/2022 20:30

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

TTH.VN - UBND tỉnh đã có công văn 8907/UBND-GT gửi các đơn vị liên quan về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Lễ Quốc Khánh ngày 2/9 và khai giảng năm học mới 2022-2023, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Truy tìm chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp pháp tang vật, phương tiện vi phạm hành chínhKý cam kết chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộCông điện của Thủ tướng về bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2021Tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị đầu mối giao thông lớn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT.

Cơ quan chức năng kiểm tra, hậu kiểm, yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải ứng dụng công nghệ để bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga, bến cảng, tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá số người, đón trả khách không đúng nơi quy định. Tiếp tục duy trì, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành giao thông kiểm tra, rà soát để kịp thời bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo hiệu giao thông; tập trung kiểm tra, khắc phục ngay những hư hỏng về cầu, đường trên các tuyến giao thông trọng điểm, các điểm giao cắt, các điểm đấu nối và các vị trí tiểm ẩn gây mất an toàn giao thông và kiểm tra, xử lý vi vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ gây mất TTATGT.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông.

Trước tình trạng lưu lượng giao thông tăng cao trên tuyến Quốc lộ 49, đồng thời đây là tuyến đường có nhiều “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông, tại công văn này, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các hư hỏng; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông; tổ chức thẩm định an toàn giao thông và có giải pháp khắc phục (trước mắt và lâu dài) đối với các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế,... đã từng xảy ra tai nạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như QL49.

Sở GTVT Phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Chi Cục quản lý Đường bộ II.5 và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất lộ trình, thời gian lưu thông phù hợp đối với các xe tải trọng lớn nhằm đảm bảo an toàn cho đường Hồ Chí Minh và QL49, không lưu thông vào giờ cao điểm đối với các đoạn tuyến hẹp, đèo dốc, khuất tầm nhìn.

 Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh

TIN MỚI

Return to top