ClockThứ Hai, 23/08/2021 16:00

Bảo đảm an toàn tuyệt đối tại cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng

TTH.VN - Trưa 23/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra Cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường cao đẳng Nghề số 23.

Phong Điền: Xử phạt 2 trường hợp cách ly y tế tại nhà nhưng vẫn đi làmXuất quân làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứngViệt Nam và Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác chống dịch COVID-19Tối 22/8, thêm 4 ca dương tính với SARS - CoV-2 trong khu cách lyGiảm thời gian, tăng hiệu quảBệnh viện dã chiến Chân Mây đã có 4 ca F0 xuất việnBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu viết thư kêu gọi ủng hộ bà con đồng hương gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra cơ sở vật chất tại cơ sở điều trị mới thành lập 

Theo Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về thành lập cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường cao đẳng Nghề số 23, sau một thời gian phối hợp chuẩn bị, đến trưa ngày 23/8, cơ sở cách ly tập trung đã hoàn thành xong.

Tại đây, các điều kiện bảo đảm như cơ sở vật chất, điện, nước, công tác bảo đảm hậu cần, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế đã được triển khai chu đáo, đầy đủ; hiện cơ sở cách ly này có 65 phòng để tiếp nhận, điều trị. Ngành y tế đã bố trí lực lượng gồm 27 bác sĩ, điều dưỡng phục vụ công tác chăm sóc y tế, Bộ CHQS tỉnh đã bố trí lực lượng phục vụ đầy đủ.

Dự kiến chiều ngày 23/8 sẽ tiếp nhận từ 75 đến 100 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng về cơ sở để cách ly, chăm sóc, điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng quà, động viên lực lượng y tế và các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Sau khi trực tiếp kiểm tra các khu vực cách ly, khu chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng, khu vực ăn ở của đội ngũ cán bộ y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao các lực lượng thuộc Bộ CHQS tỉnh, ngành y tế và các đơn vị liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cơ bản cơ sở vật chất, không gian ở khu cách ly tốt, đảm bảo đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành chức năng bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, đảm bảo đồ dùng phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu tiếp nhận, điều trị. Đồng thời cần có phương án chủ động tăng số giường điều trị các bệnh nhân F0, dự phòng cho tình huống các điểm điều trị khác bị quá tải.

Trong quá trình tổ chức vận hành cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, các lực lượng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y tế, không được lơ là chủ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Return to top