ClockThứ Tư, 22/11/2017 17:53

Bảo đảm thông tin liên lạc trong mưa lũ

TTH.VN - Nhờ chuẩn bị các phương án dự phòng cả về nhân lực lẫn thiết bị, khẩn trương khắc phục sự cố nên dù tình trạng ngập lụt nặng xảy ra, Viettel Thừa Thiên Huế vẫn đảm bảo liên lạc thông suốt, không chỉ cho người dân mà còn phục vụ cho hoạt động chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai.

Sẽ sửa chữa Đập Đá chính thức vào cuối tháng 12/2017Ngũ Điền: Khắc phục giao thông và gieo trồng diện tích rau màu sau lũ

Lội bộ hàng cây số tiếp nhiên liệu

Sáng 22/11, chúng tôi có mặt cùng các nhân viên kỹ thuật của Viettel tại xã Quảng Phú, Quảng Điền để ứng cứu cho trạm BTS TTH 355 - nơi hiện đang bị chia cắt do lũ. Anh Nguyễn Ngọc Kết, nhân viên quản lý nhà trạm tại Quảng Điền cho hay: “Ngay khi nhận được thông tin sự cố tại trạm 355, tôi đã có mặt tại khu vực này để kiểm tra, nhưng do không tìm được ghe thuyền để vào nên đành lội bộ gần 1km để vào trạm. Phát hiện hỏng thiết bị (1 hướng phụ) nên đã thông báo với cụm xử lý kịp thời”.

Nhiên liệu chuẩn bị sẵn sàng để ứng cứu cho các trạm bị chia cắt

Vận chuyển bằng thuyền đến điểm ứng cứu

Hoặc bằng xe kéo

Tiếp cận trạm 355 

Kiểm tra máy phát điện tại trạm 355 xã Quảng Phú

Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Viettel cụm 1 Đỗ Văn Đức cho biết: “Cụm 1 gồm 3 huyện, thị: Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà với 118 trạm BTS, trong đợt lũ ngày 21/11 đến nay, toàn cụm có 19 trạm bị cô lập, trước đó, trong đợt lũ ngày 5/11, cả 3 địa phương có 40 trạm bị cô lập hoàn toàn do lũ. Để đảm bảo duy trì hoạt động của các trạm BTS, chúng tôi phải vận chuyển nhiên liệu để các máy phát điện có thể hoạt động được. Riêng 8 trạm chưa có máy nổ, nhân viên kỹ thuật phải vừa đưa nhiên liệu vừa vận chuyển máy phát điện đến các điểm này để dự phòng, nếu mất điện có thể sử dụng ngay”.

Do đường bộ chia cắt, để đưa được nhiên liệu, máy phát vào trạm rất khó khăn, các nhân viên kỹ thuật phải vừa liên tục vận chuyển nhiên liệu, máy phát điện bằng ghe đò, xe máy, lội bộ hoặc xoay sở bằng mọi cách. Có nhiều đoạn đường, xe máy cũng không thể đi được nên phải ôm nhiên liệu trước người, vác dây cáp trên vai và lội bộ dưới trời mưa lớn để tới những “điểm nóng” và khắc phục tín hiệu liên lạc. Nếu mưa lũ dài ngày, mất điện diện rộng, việc vận chuyển nhiên liệu vẫn được tiếp tục để duy trì hoạt động của máy phát. Tại trạm, nhân viên cũng túc trực 24/24h để tiếp nhiên liệu cho máy phát điện, đảm bảo phát sóng không bị gián đoạn. “Ban ngày còn đỡ, vất vả nhất là trong đêm tối, có lần cả mấy anh em khi về xử lý sự cố trong đêm ở xã Quảng Thành (Quảng Điền), lúc quay lên, do đò phải đi đường vòng nên bị lạc, mất mấy giờ sau mới tìm được đường về”... anh Đức nói.

Đảm bảo thông tin liên lạc

Theo ông Trần Phước Phương, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Viettel Thừa Thiên Huế: Nhờ sự chỉ đạo của các cấp và chủ động trong công tác ứng cứu, khắc phục kịp thời nên trong đợt mưa lũ đầu tháng 11 và những ngày qua, mạng lưới thông tin liên lạc của Viettel vẫn luôn được đảm bảo thông suốt. Ngoài cụm 1, các khu vực khác như Nam Đông, A Lưới bị chia cắt do sạt lở, nhiều vị trí trạm phục vụ các nhà máy thủy điện, các đồn biên phòng không thể tiếp cận được nhưng với các phương án dự phòng và chuẩn bị từ trước, tất cả các trạm, tổng đài có nguy cơ ngập, bị chia cắt và cô lập đều được an toàn trong mùa mưa lũ.

Các sự cố nhỏ lẻ như mất tín hiệu đường truyền đến thuê bao cũng đã được các kỹ thuật viên khắc phục ngay trong mưa lũ. Ngay trong lũ và sau khi lượng mưa giảm, lũ trên sông rút, các đơn vị đã huy động tối đa quân số tham gia rà soát và khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng.

Bài, ảnh, clip: Liên Minh

                                                                                                                               

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top