ClockThứ Hai, 09/04/2018 20:33

Báo động tình trạng gia tăng tỷ lệ béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương

TTH - Các nhà nghiên cứu cho biết, tỷ lệ béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương đang tăng lên nhanh chóng và cần phải hành động nhiều hơn để khuyến khích lối sống lành mạnh, giúp làm giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khoẻ non trẻ của khu vực.

Béo phì, thừa cân dễ mắc bệnh tim và có tuổi thọ ngắn

Trẻ béo phì ở châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng gia tăng. Ảnh: The Japan Times

Theo dữ liệu của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO), số trẻ em thừa cân dưới 5 tuổi ở châu Á-Thái Bình Dương tăng 38% trong khoảng thời gian từ năm 2000-2016 và đang tiếp tục gia tăng. Nhiều quốc gia trong khu vực này đang nằm trong nhóm những nước có nguy cơ bị đe dọa sức khoẻ nhất trên thế giới, trong đó, Malaysia, Indonesia, Singapore và Thái Lan là những nước có tỷ lệ thừa cân cao nhất Đông Nam Á.

Sự gia tăng nhanh chóng chứng béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân có nguy cơ bị béo phì khi trưởng thành và từ đó có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng như bệnh tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và bệnh gan.

Theo một báo cáo gần đây của Học viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI), mỗi năm chứng thừa cân hoặc béo phì tiêu tốn đến 166 tỷ USD ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trước thực trạng đó, vấn đề “quả bom hẹn giờ béo phì” sẽ được 46 quốc gia thành viên thảo luận trong hội nghị của FAO bắt đầu ở Fiji từ ngày 9/4.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Return to top