ClockThứ Tư, 30/08/2017 22:12

Báo động tình trạng hút thuốc lá ở châu Á

TTH - Tờ ANN ngày 30/8 cho hay, tỷ lệ nam giới hút thuốc lá tại các quốc gia châu Á đang ở mức cao, nhất là nam giới tại Indonesia, khi 76% trong số họ hút thuốc lá.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thuốc lá dẫn đến cái chết của khoảng 6 triệu người mỗi năm trên toàn cầu, gây thiệt hại lên đến hàng nghìn tỷ USD cho nền kinh tế thế giới. Đáng chú ý, châu Á là khu vực có hơn 30% số người hút thuốc lá trên thế giới, với hơn 80% số người hút thuốc đến từ những nhóm có thu nhập thấp hơn.

Trong đó, Indonesia có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất châu Á, ở mức 76%. Chi phí hàng năm để điều trị các căn bệnh liên quan đến thuốc lá tại nước này ước tính chiếm 0,29% GDP của cả nước.

Tại Việt Nam, 47% nam giới hút thuốc lá và 22% nam giới tử vong do những căn bệnh liên quan đến thuốc lá. Trong thời gian gần đây, việc tiêu thụ thuốc lá cuộn bằng tay có giảm, tuy nhiên mức giảm không cao như mong đợi.

LÊ THẢO (Lược dịch từ ANN & Data LEADS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top