ClockThứ Bảy, 12/02/2022 16:25

Báo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nước

TTH - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế xảy ra tình trạng mất nhiều nắp hố ga, họng thu nước gây nguy hiểm, tạo bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Sau một thời gian bám, nắm địa bàn để theo dõi, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã bắt được đối tượng chuyên trộm nắp hố ga, họng thu nước.

Nắp hố ga lồi lõm “dăng bẫy” người đi đườngNguy hiểm từ những hố gaẨn họa từ những hố ga, tấm đan thiếu nắpBáo động tình trạng mất nắp hố ga và chắn lọc rác

Nắp hố ga gần đường Đức Bửu, KQH Hương Sơ bị kẻ gian lấy cắp

Người dân phường Hương Sơ (TP. Huế) bức xúc khi phát hiện, nắp hố ga gần đường Đức Bửu, Khu quy hoạch (KQH) Hương Sơ bị kẻ gian lấy cắp. Điều này không chỉ mất mỹ quan đô thị, mà còn nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Vấn đề này đã được người dân ý kiến với Ban Đầu tư Xây dựng TP. Huế để có phương án xử lý. Qua kiểm tra, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng khu vực TP. Huế khẳng định, các công trình ở KQH Bắc Hương Sơ đã và đang hoàn thiện. Đêm và ngày đều có cán bộ bảo vệ công trình, nhưng vẫn xảy ra hiện tượng kẻ trộm đập phá khóa các tấm gang hố ga để lấy trộm nắp đậy bên trên.

Để đảm bảo an toàn, hiện nay tất cả các hố ga bị mất tấm đậy và một số hố ga chưa lắp nắp đậy, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu đơn vị thi công tạm thời rào chắn, có dây báo an toàn cho các hố trên.

Do các tấm gang phải đặt hàng ở Hà Nội, nên thời gian đưa hàng về công trình chậm, dự kiến khoảng 25/2/2022, các tấm gang sẽ về đến công trình để lắp đặt đảm bảo theo thiết kế.

Mạnh đã thực hiện gần 10 vụ trộm hơn 50 tấm nắp hố ga, họng thu nước đem đi bán sắt để lấy tiền tiêu xài cá nhân

Liên quan đến các tấm gang hố ga, trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế đã phá thành công chuyên án 1221G, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Mạnh (SN 1991), hộ khẩu thường trú tại Bạch Long, Giao Thủy (Nam Định), tạm trú tại 36/67/128 Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP. Huế để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Sau thời gian mật phục, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế phát hiện đối tượng Trần Văn Mạnh đang điều khiển mô tô hiệu Honda Dream, BKS 75F1-3851, mang theo công cụ là cây be sắt và 5 tấm nắp họng thu nước vừa mới trộm ở hai bên đường Trần Huy Liệu, nên tiến hành bám đuổi, bắt giữ. Đấu tranh khai thác, Trần Văn Mạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế bắt giữ đối tượng Trần Văn Mạnh (giữa) ngay trong đêm

Cụ thể, từ tháng 10/2021 đến nay, Mạnh đã thực hiện gần 10 vụ trộm hơn 50 tấm nắp hố ga, họng thu nước đem đi bán sắt để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm đối tượng Trần Văn Mạnh theo quy định của pháp luật. Mạnh chính là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm nắp hố ga, họng thu nước của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế.

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây, nổi lên các vụ việc mất trộm các nắp hố ga và tấm gang họng thu nước trên các tuyến đường của địa bàn TP. Huế do Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế quản lý.

Các hố ga bị mất nắp không chỉ thiệt hại về tài sản của Nhà nước, mà còn gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng hệ thống thoát nước nhất là đang trong mùa mưa bão. Trước tình hình phức tạp này, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an TP. Huế, Đội Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, biện pháp nhằm nhanh chóng làm rõ thủ phạm. Theo Công an TP. Huế, Mạnh không phải là đối tượng duy nhất chuyên trộm cắp nắp hố ga, họng thu nước.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top