ClockThứ Bảy, 17/08/2013 16:16

Báo động tình trạng mất nắp hố ga và chắn lọc rác

TTH - Báo Thừa Thiên Huế đã có bài phản ánh tình trạng chưa đậy nắp hố ga ở tuyến đường trước Trường tiểu học Xuân Phú (Huế), gây nguy hiểm cho người đi đường và các em học sinh. Sự việc vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào giải quyết, thì mới đây, cũng trên tuyến đường này các nắp chắn lọc rác đã bị kẻ gian lấy trộm.

Người dân sống ở gần khu vực Trường tiểu học Xuân Phú cho biết, tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay gần 1 năm, nhưng đơn vị thi công, chủ đầu tư vẫn chưa đậy nắp các hố ga, mà chỉ dùng một tấm chắn bằng bê tông, dài khoảng 80cm đậy tạm lên các hố ga, gây nguy hiểm cho người đi đường. Đã có trường hợp một cháu nhỏ, do sơ suất bị rơi xuống hố ga, khiến gia đình một phen hú vía. Trong nhiều cuộc họp cũng như tiếp xúc cử tri, người dân phường Xuân Phú nêu ý kiến mong muốn các ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên, cụ thể là đậy nắp hố ga để vừa đảm bảo an toàn cho người đi đường, vừa đảm bảo việc thoát nước. Vấn đề đến nay vẫn chưa được giải quyết, thì mới đây, kẻ gian còn lấy trộm các nắp chắn lọc rác.

Đường Tố Hữu và đường trước Trường tiểu học Xuân Phú bị mất nắp hố ga và chắn lọc rác

Không chỉ con đường này, tại đường Tố Hữu, đoạn từ đường Hà Huy Tập đến Lý Tự Trọng, chỉ dài chừng 500m, nhưng theo quan sát của chúng tôi, có khoảng 15 nắp hố ga và chắn lọc rác không cánh mà bay. Tại đoạn đường trước khu ddô thị mới Đông Nam Thủy An, đoạn gần cầu vượt Thủy Dương, các nắp hố ga cũng bị mất. Đoạn đường mới gần khu nhà thu nhập thấp của Vicoland, một số nắp hố ga cũng bị lấy cắp...

Trước tình trạng mất nắp hố ga liên tục như hiện nay, thiết nghĩ ngành chức năng sớm có biện pháp để bảo vệ ở các con đường còn lại, đồng thời, tổ chức mật phục, bắt quả tang những kẻ trộm nắp hố ga để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Đối với những con đường chưa có nắp hố ga, người dân mong muốn đơn vị thi công, chủ đầu tư sớm đầu tư kinh phí để đậy nắp các hố ga và chắn lọc rác để vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông cũng như giúp việc thoát nước nhanh chóng khi mùa mưa bão về.

T.Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top