ClockThứ Sáu, 26/02/2016 06:49

Báo Đức: Kế hoạch khẩn cấp của G20 “không giúp kinh tế Mỹ phục hồi”

TTH.VN - Niềm hy vọng của chính phủ Mỹ rằng các nước G20 có thể giúp nền kinh tế Mỹ thoát khỏi khủng hoảng, sẽ không thực hiện được, hãng thông tấn Sputnik sáng nay (26/2) trích dẫn bài viết trên tờ báo Đức Deutsche Wirtschafts Nachrichten (DWN) cho biết.
Kinh tế Mỹ có khả năng chìm sâu vào suy thoái. Ảnh: Sputnik.

Mỹ kỳ vọng rằng các nước G20 ​​sẽ cùng làm việc và vạch ra một kế hoạch nhằm thúc đẩy các nền kinh tế toàn cầu vốn đang chậm lại và ngăn chặn chúng rơi vào tình trạng sụt dốc. Tuy nhiên, mong đợi của chính phủ Mỹ về việc các kế hoạch khẩn cấp sẽ có thể mạng lại những tác động tích cực cho nền kinh tế nước này khó có thể được đáp ứng, tờ DWN đưa tin.

Nền kinh tế Mỹ đang trải qua suy thoái, và mối lo ngại đặc biệt tăng cao trong các lĩnh vực sản xuất. PMI của Mỹ - chỉ số tổng hợp về tình hình sản xuất của Mỹ và được coi là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của sự phát triển kinh tế, chỉ đạt 51,0 điểm thay vì ​​52,4 điểm như dự kiến, và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2012.

Theo nhà kinh tế trưởng tại Markit - ông Chris Williamson, kinh tế Mỹ hiện nay đang trên bờ vực của sự suy thoái. "Các công ty của Mỹ đang ghi nhận những điều kiện kinh doanh tồi tệ nhất trong vòng 3 năm qua", ông Williamson nói, và cho biết thêm rằng, "sản lượng đang tăng trưởng chậm lại như tình hình hồi cuối năm 2012, trong khi xuất khẩu cũng đang sụt giảm do nhu cầu toàn cầu suy yếu và đồng USD mạnh". Có đồng quan điểm, Marc Faber - nhà tư vấn tài chính nổi tiếng thế giới và tác giả Báo cáo Gloom, Boom & Doom, tin rằng “kinh tế Mỹ đang rơi vào suy thoái và chứng khoán Mỹ sẽ giảm mạnh trong năm 2016”.

Theo các chuyên gia, khả năng Mỹ có thể chìm sâu vào một cuộc suy thoái hoàn toàn hiện nay đang ở mức 18%. Các mối lo ngại đã tăng lên trong vài tuần vừa qua trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thị trường gần đây có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của người tiêu dùng và sức chi tiêu - một động lực để tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ, Sputnik cho biết.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & Newstral)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế toàn cầu có thể tránh được suy thoái vào năm 2024

Một số ngân hàng lớn dự đoán tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ chậm lại vào năm 2024 do lãi suất cao, giá năng lượng cao hơn và những bất ổn ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, bất chấp việc các ngân hàng nhận thấy có ít khả năng xảy ra suy thoái.

Kinh tế toàn cầu có thể tránh được suy thoái vào năm 2024
Suy thoái trong hoạt động sản xuất khu vực Eurozone trầm trọng hơn

Hãng thông tấn Reuters ngày 2/11 cho hay, hoạt động sản xuất của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã lùi thêm một bước vào tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh suy thoái trên diện rộng, theo một cuộc khảo sát cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới đã thu hẹp với một trong những tốc độ nhanh nhất kể từ khi dữ liệu được thu thập lần đầu tiên vào năm 1997.

Suy thoái trong hoạt động sản xuất khu vực Eurozone trầm trọng hơn
Return to top