ClockThứ Sáu, 28/01/2022 16:13

Bảo dưỡng nguồn lưới điện phục vụ Tết Nhâm Dần

TTH.VN - Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là thời điểm sử dụng điện nhiều nên nguy cơ chập điện, cháy nổ và mất an toàn khá lớn. Để cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế tăng cường công tác bảo dưỡng nguồn lưới điện.

Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp tếtĐảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng và Tết Nguyên đán Tân SửuChống quá tải lưới điện ngày tết

PC Thừa Thiên Huế tiến hành bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điện phục vụ tết

Kiểm tra, khắc phục tồn tại trên lưới 

Dự báo nhu cầu phụ tải cao điểm toàn tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Nhân Dần 2022 sẽ đạt mức cao, trong đó đạt trên 210 MW vào thời điểm chào đón giao thừa. Từ giữa tháng 1/2022, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai các phương án ưu tiên đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng, trong đó ưu tiên các khách hàng sản xuất, các khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ tết và các cụm phụ tải sinh hoạt...

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế tăng cường tổ chức kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, đảm bảo vận hành ứng phó kể cả trong các tình huống thời tiết cực đoan như mưa, bão… nhanh chóng khắc phục phần lưới điện bị hư hỏng do mưa bão để khôi phục lại kết lưới cơ bản nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Đối với các trạm biến áp (TBA) cấp điện, bao gồm các TBA 110kV, trạm trung gian, trạm cắt, các đơn vị quản lý vận hành đã tăng cường kiểm tra ngày và đêm toàn bộ các thiết bị trong trạm. Sử dụng các thiết bị công nghệ hỗ trợ để kiểm tra các điểm tiếp xúc thanh cái, máy cắt, MBA, mức dầu và sứ MBA, tiến hành đo phụ tải vào các thời điểm cao điểm, thấp điểm ngày và tiến hành cân pha san tải khi phụ tải không cân bằng.

Riêng tại khu vực TP. Huế, những ngày này, Điện lực Nam sông Hương đã và đang triển khai công tác kiểm tra các TBA cấp điện cho các điểm phục vụ lễ hội đón năm mới, các TBA cấp điện cho các địa điểm quan trọng như UBND tỉnh, Tỉnh uỷ, Công An, Bệnh viện Trung ương Huế... Tại các huyện và thị xã, các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra các trạm phụ tải cấp điện cho các khu dân cư tập trung đông, trung tâm văn hóa huyện lỵ, các cơ quan ban ngành của huyện, các điểm phục vụ đón năm mới.

Sửa chữa, duy tu hệ thống điện trên địa bàn TP. Huế

Xây dựng nhiều kịch bản 

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, để cấp điện an toàn, ổn định, đồng thời đề phòng các sự cố trên lưới có thể xảy ra thời điểm trước, trong và sau tết, công ty đã xây dựng nhiều kịch bản, phương thức vận hành hệ thống điện trong các điều kiện bất lợi khi có sự cố bất khả kháng về nguồn lưới điện, kể cả sự cố lưới điện quốc gia. Trong đó, đối với các hệ thống máy phát điện cấp nguồn dự phòng, ngành điện cũng đã tiến hành kiểm tra tình trạng, điều kiện vận hành của các máy phát điện di động 100kVA, 250kVA, 550kVA, các máy phát điện công suất nhỏ và các máy biến áp di dộng nhằm đảm bảo hoạt động tốt phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu.

Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế, ông Hoàng Ngọc Hoài Quang cho hay, để đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định dịp trước, trong và sau tết, công ty đã yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực tổ chức các lực lượng ứng trực 24/24 trong suốt thời gian từ ngày 29/1 đến 4/2/2022, tức từ 27 âm lịch đến hết ngày mồng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn cho các địa điểm diễn ra các sự kiện chào đón năm mới và phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết. 

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn

TIN MỚI

Return to top