ClockThứ Bảy, 09/06/2018 07:04

Bão Ewiniar vào Trung Quốc, ít nhất 73.000 người phải di dời

TTH.VN - Bão Ewiniar vừa mang những trận mưa xối xả xuống tỉnh Quảng Đông ở phía nam Trung Quốc, ít nhất 73.000 người đã được chuyển đến nơi an toàn, cục khí tượng địa phương ngày 8/6 cho biết.

Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc ô nhiễm nghiêm trọng do bão cátMưa bão gây hậu quả nghiêm trọng ở các tỉnh Đông Trung Quốc15 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bão

Một chiếc xe bị mắc kẹt trên con đường ngập lụt ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Cơn bão cũng kéo theo sự chậm trễ của các chuyến bay tại sân bay quốc tế Bạch Vân ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông. Trong khi đó, 73 chuyến bay quốc tế và 71 chuyến bay nội địa đã bị hủy.

Tại một trường trung học ở thành phố Triệu Khánh, lính cứu hoả và lực lượng cảnh sát vũ trang phải chở các học sinh và giáo viên đến tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia do lũ lụt.

Ở thành phố Vân Phù, những ngôi nhà bị sụp đổ và lở đất khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, hơn 3.000 nơi trú ẩn khẩn cấp được mở cửa và hơn 8.000 cư dân đã được tái định cư.

Tổng cộng 290.000 nhân dân tệ trong quỹ cứu trợ thiên tai đã được các chính quyền phân bổ; lều, giường gấp, khăn tắm, nước đóng chai và thực phẩm cũng được phân phối cho những người bị ảnh hưởng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Xinhua & Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top