ClockThứ Năm, 13/07/2017 22:03

Bảo hiểm giúp các nước nghèo giảm tổn thất do thiên tai

TTH - Theo báo cáo của Bộ Phát triển Quốc tế Anh Quốc, các loại hình bảo hiểm mới có thể giúp làm giảm chi phí thiên tai cho các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp, cũng như giảm bớt áp lực ngân sách cho các khoản viện trợ nhân đạo.

Philipppines gánh chịu tổn thất lớn sau siêu bão Haiyan. Ảnh: AFP

Công ty chuyên xây dựng mô hình thảm họa RMS cho biết, trong 15 năm qua, thiên tai gây tổn thất cho một số nước nghèo nhất thế giới ở mức trung bình 29,1 tỷ USD/năm. Mặc dù các khoản viện trợ bù đắp được 8%, nhưng bảo hiểm chỉ trả 3% mức tổn thất trung bình cho các trận động đất, hạn hán hoặc lũ lụt ở 77 nước có thu nhập thấp và trung bình thấp, tương đương với 900 triệu USD. Theo RMS, khoản tiền từ bảo hiểm có thể lên đến 6,8 tỷ USD nếu thêm nhiều cơ cấu bảo hiểm khác được sử dụng.

Trong hội nghị G20 cuối tuần trước, Anh tuyên bố sẽ thiết lập Trung tâm Bảo vệ Thiên tai Toàn cầu ở London để giúp các nước đang phát triển sử dụng hệ thống bảo hiểm nhằm cắt giảm chi phí do thiên tai gây ra.

Cùng với đó, RMS khẳng định, có tiềm năng rõ ràng rằng bảo hiểm sẽ giảm thiểu sự thiếu hụt trong việc tài trợ cho các tổn thất thiên tai ở các nước nghèo trên thế giới.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Daily.news)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Return to top