ClockThứ Tư, 01/04/2020 10:47

Bảo hiểm xã hội chi trả lương hưu 2 tháng/lần qua bưu điện

TTH.VN - Ông Nguyễn Viết Dũng, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Toàn tỉnh có trên 31.000 đối tượng đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng. Phương án chi trả sẽ được gộp 2 tháng (4 và 5/2020) qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng chống dịch COVID – 19.

Hỗ trợ doanh nghiệp tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội“Chìa khóa” phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyệnLương hưu cho người cao tuổi

Bưu điện tỉnh mở rộng đối tượng BHXH tự nguyện  tại các phường, xã 

Đối với những người hưởng thuộc địa bàn cách ly do dịch bệnh, bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 và cơ quan BHXH có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa bàn...

Cơ quan bưu điện sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp tận nhà đối với người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác; người hưởng bị bệnh mạn tính đang được điều trị ngoại trú. Người hưởng báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà.

Thời gian chi trả sẽ được tiến hành từ ngày 16/4/2020 đến 15/5/2020.

                                                                                       Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN:
“Của để dành” cho mai sau

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước. Tham gia BHXH tự nguyện, người dân không chỉ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng mà còn được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực, là “của để dành” khi hết tuổi lao động.

“Của để dành” cho mai sau
Không có lương hưu, người cao tuổi chật vật mưu sinh

Toàn tỉnh có hơn 33 ngàn người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) được chi trả lương hưu hàng tháng, chỉ chiếm xấp xỉ 24% tổng số người cao tuổi (NCT) trên địa bàn, số còn lại phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có nguồn thu nhập ổn định.

Không có lương hưu, người cao tuổi chật vật mưu sinh
Thái Lan trước "quả bom hẹn giờ" già hóa dân số

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Thái Lan là một trong những xã hội già hóa nhanh nhất thế giới, nhưng dường như nền kinh tế nước này chưa chuẩn bị tốt để đối phó với cuộc khủng hoảng dân số già.

Thái Lan trước quả bom hẹn giờ già hóa dân số

TIN MỚI

Return to top