ClockChủ Nhật, 08/05/2022 13:04

“Bảo hiểm xã hội - Điểm tựa của bạn và gia đình”

TTH.VN - Đây là chủ đề của lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình do BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức sáng 8/5. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyệnRa quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnTăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện - Tăng quyền lợi người tham gia

Sau lễ ra quân, nhân viên BHXH tỉnh và các đại lý thu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người dân tại chợ Mai 

Lễ ra quân được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH các tỉnh, BHXH các huyện, thị xã. Tại Huế, tổ chức truyền thông lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy tại các tuyến đường trung tâm thành phố như Hoàng Lanh, Tố Hữu, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân… nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền lợi và lợi ích khi tham gia... 

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, xác định các nhóm chủ thể truyền thông phù hợp để tuyên truyền, trong đó tập trung vào các nhóm chủ thể tiềm năng như hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ trang trại, thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã, làng nghề truyền thống; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian... để phát triển, duy trì người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Lễ ra quân ngoài việc nhằm mục đích phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình còn phát huy vai trò của cơ quan BHXH, bưu điện các cấp trong công tác truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Sau lễ ra quân, BHXH tỉnh tổ chức tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện tại chợ Mai, xã Phú Thượng, TP. Huế.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, BHXH, BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước ta. Những năm qua, việc triển khai những chính sách này đã có nhiều kết quả tích cực, nổi bật. Tính đến cuối năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã có 22.190 người tham gia BHXH tự nguyện, chiếm tỷ lệ 4,37% lực lượng lao động trong độ tuổi, cao hơn 1,87% so với chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025 tại Nghị quyết số 28. Số người tham gia BHYT là 1.157.735 người, đạt trên 99% dân số toàn tỉnh.

Điều này khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn đã góp phần tạo nên sự thống nhất, đồng thuận trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT; sự nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm vượt khó của cơ quan BHXH tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, trong đó có Bưu điện tỉnh và các đại lý thu khác. 

*Cũng trong sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX. Hương Thủy phối hợp với Bưu điện thị xã ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân và truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại chợ Thủy Tân (xã Thủy Tân)

Tính đến cuối năm 2021, trên địa bàn TX. Hương Thủy có 1.693 người tham gia BHXH tự nguyện, chiếm tỷ lệ 2,98% lực lượng lao động trong độ tuổi, cao hơn 0,48% so với chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025; số người tham gia BHYT là 94.154 người, đạt trên 95,93% dân số toàn thị xã.

Tại lễ phát động, bà Ngô Thị Ái Hương, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng thời đề nghị, BHXH TX. Hương Thủy tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện quy trình, thủ tục tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để tạo thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận, thụ hưởng các chế độ, đẩy mạnh triển khai giao dịch điện tử; chấn chỉnh các tác phong làm việc, thái độ phục vụ…

Sau lễ phát động, BHXH và Bưu điện thị xã đã tuần hành trên các trục đường chính và đến các hộ gia đình trên địa bàn để tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện.

Tin, ảnh: Thanh Hương - Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng

TIN MỚI

Return to top