ClockThứ Sáu, 16/03/2012 17:04

Bảo hiểm Xã hội tỉnh hướng dẫn thoái trả tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp

TTH - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đang hướng dẫn thoái trả bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến các huyện, thị xã Hương Trà, Hương Thuỷ và thành phố Huế.

Trong đó, chủ yếu xác định công chức trong các “đơn vị sự nghiệp công lập địa phương”. Chỉ có các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tổng cục, cục, tỉnh ủy, thành ủy, thị ủy, huyện ủy; UBND tỉnh; tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh; cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh; cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện mới có thể có cán bộ là công chức theo Nghị định 06/NĐ-CP. Các đơn vị, tổ chức sự nghiệp công lập địa phương còn lại không thuộc các đơn vị trên thì không có công chức.

Đối với trường hợp công chức theo Nghị định 06/2010/NĐ-CP ở các đơn vị khác (ngoài sự nghiệp công lập) mà đã thu BHTN thì căn cứ Nghị định 06/2010/NĐ-CP để xác định công chức và tiến hành thoái trả tiền đóng BHTN. Khi đã xác định thời gian là công chức mà có đóng BHTN thì mới được hoàn trả tiền đóng theo nguyên tắc: Có đóng BHTN mới thoái trả thời gian tương ứng; đóng theo mức tiền lương, tiền công nào thì thoái trả (2%) theo mức tiền công đó. Thời gian đóng BHTN (kể cả truy đóng BHTN do đóng chậm, do điều chỉnh lương chậm) ở đơn vị nào thì đơn vị đó làm thủ tục thoái trả kể cả người lao động đã nghỉ hưu hay hiện tại không còn công tác tại đơn vị.

Huế Thu
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top