ClockChủ Nhật, 04/02/2018 11:33

Bao lì xì "style"

TTH - Càng cận kề Tết Mậu Tuất, lên mạng sẽ bắt gặp rất nhiều câu từ “dậy sóng” cư dân mạng đang được in lên bao lì xì, kèm theo đó những hình ảnh ngộ nghĩnh như “Mình thích thì mình lì xì thôi”, “Chúc năm Mậu Tuất làm việc năng suất”, “Tết này vẫn giống tết xưa, vẫn là con nít vẫn ưa lì xì”, “Lì xì một xu thôi là nhớ nhau cả đời”...

Tết vẫn chưa qua?Tết thầy xưa và nayTàu xe dịp Tết: Đảm bảo đủ phương tiện, nghiêm cấm tăng giá véKiều bào giữ hồn văn hóa TếtDu học sinh Việt đón Tết xa quê: 'Có mẹ là có tết'

Những bao lì xì có slogan vui vẻ này đang khá hút khách mua và chứng tỏ cá tính của người sử dụng chúng trong trào lưu của giới trẻ

Những bạn trẻ làm việc ở HT Print (14 Điện Biên Phủ, TP. Huế) miệt mài với công việc thiết kế bao lì xì theo yêu cầu của khách hàng

Tôn vinh giá trị tết

Những mùa tết gần đây, bao lì xì cách tân trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với các bạn trẻ. Mỗi năm ứng với một con giáp, do vậy phong cách thể hiện cũng khác lạ, độc đáo và ngày càng trở nên thịnh hành hơn.

Anh Trần Phúc Qúy, chuyên in ấn bao lì xì dịp tết ở TP. Huế bày bán nhiều mẫu bao lì xì loại này cho biết, còn hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng anh đã bán hơn 1.000 bao lì xì. Đa số khách mua là người trẻ thông qua mạng xã hội. Điểm mới lạ của bao lì xì nằm ở những họa tiết được in ấn với màu sắc rất nổi bật. Ngay khi vừa tung ra thị trường đã nhận phản hồi tích cực từ người mua. Khách hàng chính của Qúy vẫn là giới trẻ đang sinh sống, làm việc tại TP. Huế với giá 2.000 – 4.000 đồng/bao, tùy loại. “Mình bán lẻ với giá trung bình 2.200 đồng/cái, đa số bán online, và giao hàng tận nơi. Tầm một tuần nữa dự kiến lượng bán ra sẽ tăng cao”, Qúy hy vọng.

Bên cạnh câu chuyện doanh thu, bao lì xì cách tân còn hướng đến việc bảo vệ môi trường. Cũng như nhiều bạn trẻ khác, chị Anh Thư (nhân viên văn phòng cho một công ty ở TP. Huế) tranh thủ làm thêm dịp tết bằng cách rao bán bao lì xì trên facebook. Hàng của Thư nhập hầu hết từ TP. Hồ Chí Minh về nên luôn “hút” khách. Ngoài một lượng lớn bạn bè đặt mua, những mẫu bao lì xì của Thư còn nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi yếu tố ngộ nghĩnh, dí dỏm với họa tiết mới lạ, độc đáo nhưng không thể thiếu điểm nhấn tôn vinh giá trị tết truyền thống. Thế mạnh sản phẩm của Thư trên hết chính là thân thiện với môi trường.

“Khác với bao lì xì đỏ truyền thống thường được phủ màng bóng, gắn kim tuyến gây ô nhiễm môi trường, bao lì xì cách tân sử dụng giấy tái chế kraft dễ dàng phân hủy trong tự nhiên, không độc hại và thân thiện với môi trường. Do vậy khi cầm trên tay bao lì xì này, nhiều người rất hài lòng”, Thư lý giải.

Một mẫu bao lì xì ứng với con giáp Mậu Tuất đi kèm sologon thú vị

Ngoài những mẫu hướng đến con giáp của năm, nhiều mẫu bao lì xì khác cũng được giới trẻ ưa chuộng. Một trong những mẫu bao lì xì được nhiều người yêu thích hiện nay đó là phong bao lì xì kiểu Nhật. Ở mẫu này, chú ý đến họa tiết hay hoa văn độc đáo in hình búp bê, hoa anh đào, hoa tuyết, hình võ sĩ hay những con cá chép… Ngoài ra, còn có nhiều loại hoa văn in nổi thiếp các màu sắc khá tinh xảo.

Dấu ấn riêng

Từng có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế phong bao lì xì, Hồ Thu Hiền (sinh viên năm 4 Trường ĐH Nghệ thuật – ĐH Huế) cho biết, thị hiếu mỗi năm mỗi thay đổi, nhưng cốt lõi vấn là con giáp của năm. Năm nào, con giáp đó, cứ thế để thiết kế. Muốn để khách hàng, đặt biệt giới trẻ mua nhiều phải chú ý đến trào lưu thịnh hành như câu nói hay hình ảnh được sử dụng nhiều trên mạng xã hội. “Bên ngoài thị trường bao lì xì rất nhiều nhưng đa số cùng có chung một mẫu, hao hao giống nhau nên những bao lì xì do tụi mình thiết kế có tính chất mới lạ luôn được giới trẻ ưa chuộng”, Hiền so sánh.

Trong khi đó, HT Print (14 Điện Biên Phủ, TP. Huế) – chuyên thiết kế thiệp cưới cũng tung ra nhiều mẫu bao lì xì để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Với nhiều mẫu mã độc đáo có sẵn, đơn vị này còn nhận theo thiết kế theo yêu cầu với đủ loại mẫu mã, chất liệu, màu sắc khác nhau. “Bộ sưu tập lì xì được thiết kế dựa trên cảm hứng mùa xuân, và tất nhiên thể thiếu được giá trị truyền thống của Tết Nguyên đán”, đại diện HT Print khẳng định.

Lựa chọn mẫu bao lì xì

Với những người đã cầm trên tay bao lì xì mới nhất, ai cũng háo hức, hy vọng đem đến cho người thân, bè bạn những điều may mắn nhất cho một năm mới. Thường những bao lì xì như vậy có giá trị khích lệ tinh thần hơn thay vì vật chất. Bạn Quỳnh An (sinh viên) năm nào cũng đặt bao lì xì để mừng tuổi người thân, bè bạn tâm niệm rằng tục lì xì là một hoạt động giúp không khí Tết thêm vui tươi, náo nhiệt trong nhà. “Số tiền chỉ mang tính tượng trưng nhưng bao lì xì thì vô vàng ý nghĩa bởi những câu chúc tốt lành dành cho cha mẹ ông bà và những người lớn trong nhà”, An hồ hởi.

Giảng viên Trần Hoài Diễm (Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế) cho rằng, xu hướng thiết kế bao lì xì của giới trẻ không còn xa lạ. Cái hay của các bạn trẻ là luôn làm mới, phong phú với những mẫu mã thiết kế mang ngôn ngữ hiện đại, độc đáo, mang phong cách dấu ấn riêng, như vậy phù hợp với người mua. Sự sáng tạo đồng nghĩa với việc các bạn rất năng động. Việc một sản phẩm đưa ra thị trường và được thị trường chấp nhận là điều đáng mừng. Nó vừa thỏa mãn được đam mê của bạn trẻ, vừa phục vụ được nhu cầu cuộc sống. “Tuy nhiên nhìn nhận ở một góc độ khác, khi mà trong một xã hội hiện đại lại muốn tìm về những chân giá trị đích thực mang đậm dấu ấn văn hóa, làm cho ta gợi nhớ về những điều xưa cổ”, cô Diễm chia sẻ.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cái bao lì xì đặc biệt

Tết đã qua nhưng thi thoảng, tôi lại giở để ngắm một cái bao lì xì rất đặc biệt.

Cái bao lì xì đặc biệt
Tai họa vì sính “dùng chữ”

Bản tin Tài chính - Kinh doanh phát trên VTV1 hôm 17/8 đã khiến dư luận dậy sóng, khi BTV Anh Quang đã dùng cụm từ “ký sinh trùng” để nói về những người bán hàng rong trên đường phố Sài Gòn. Nội dung bản tin, ai cũng hiểu, đó là sự cảm thông, sẻ chia khó khăn mà chương trình muốn bày tỏ với những người bán hàng rong trong thời điểm đại dịch COVID-19 tái bùng phát. Tuy nhiên, cách dùng từ của BTV Anh Quang đã gây “thảm họa” cho cả chương trình.

Tai họa vì sính “dùng chữ”
Thi THPT Quốc gia 2018: Lưu ý khi ngày thi cận kề

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2018 bắt đầu từ 25-27/6. Chiều 24/6, thí sinh đến phòng thi để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế. Để tránh sai sót và đạt kết quả cao trong kỳ thi, thí sinh cần lưu ý kỹ những quy chế thi mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

Thi THPT Quốc gia 2018 Lưu ý khi ngày thi cận kề
Hơn 111 ngàn lượt khách đến Huế trong 6 ngày tết

Sở Du lịch cho biết, từ 29 tháng chạp đến mùng 4 Tết, đã có hơn 111 ngàn lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt hơn 66 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 166 tỷ đồng.

Hơn 111 ngàn lượt khách đến Huế trong 6 ngày tết
Thưởng thức ca Huế trong ngày tết

Tối mùng 1 Tết (16/2), tại sân khấu Bia Quốc Học, công viên Lý Tự Trọng diễn ra chương trình biểu diễn ca Huế chào xuân Mậu Tuất 2018. Giữa không gian du xuân rộn ràng, chương trình biểu diễn ca Huế vẫn thu hút nhiều người dân và du khách thưởng thức.

Thưởng thức ca Huế trong ngày tết

TIN MỚI

Return to top