Thế giới

Bạo loạn sân cỏ tại Indonesia: Số người thương vong tiếp tục tăng

ClockChủ Nhật, 02/10/2022 16:23
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 174 người đã thiệt mạng và 180 người bị thương trong vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java.

Vụ giẫm đạp tại Israel: Nhà chức trách cam kết điều tra rõ nguyên nhânGiẫm đạp trong lễ rước Phục sinh, 100 người bị thương

Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, ĐôngJava, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của các quan chức Indonesia ngày 2/10 cho biết ít nhất 174 người thiệt mạng và 180 người bị thương trong vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java.

Đây được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

Phát biểu với các phóng viên, cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, ông Nico Afinta cho hay - sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3, do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay trong nỗ lực kiểm soát tình hình, khiến đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh các nhà chức trách phải đánh giá kỹ tình hình an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước."

Ông Widodo cũng đã ra lệnh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi cuộc điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên hoàn tất.

Indonesia sẽ là nước chủ nhà tổ chức Vòng chung kết U20 World Cup 2023 vào tháng 5 và tháng 6/2023./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top