ClockThứ Sáu, 07/10/2016 09:52

Bão mạnh khủng khiếp tấn công, gần 300 người chết ở Haiti

Trận bão lịch sử quét qua Haiti nhấn chìm đất nước vùng Caribe này trong biển nước và khiến số thương vong tăng theo giờ.

Siêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, CubaMỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão MatthewTổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Florida do bão Matthew

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 1

Số người chết ở Haiti vì siêu bão Matthew đã tăng lên 261 người, Guardian dẫn nguồn truyền thông địa phương ngày 6.10. Hãng tin Reuters cho biết số người thiệt mạng ở thời điểm ngày 7.10 đã là 283 người. Nhân viên cứu hộ và lực lượng cứu trợ đang tích cực tìm kiếm ở những vùng xa xôi nhằm đánh giá chính xác thiệt hại.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 2

Cơn bão tấn công Haiti vào ngày 4.10 với sức gió 170km/giờ, gây ra mưa to, gió lớn và phá hủy hơn 3.200 căn nhà, khiến 15.000 người mất nơi ở, phá hủy vườn tược và vật nuôi.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 3

Nỗ lực thâm nhập những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất gồm Grand Anse và Sud đã bị lũ lụt cản trở. Phương tiện liên lạc bị cắt đứt, một cây cầu huyết mạch bị phá hủy.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 4

Sân bay Port-au-Prince đã mở lại nhằm đón các chuyến bay cứu trợ quốc tế. Hai vệ tinh đang được sử dụng tạm nhằm nối liên lạc với các vùng xa xôi.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 5

Marie Alta Jean-Baptiste, giám đốc Cục Bảo vệ Dân sự của Haiti cho biết số người chết dự kiến còn tăng khi đội cứu trợ tiếp cận những nơi bị cô lập. “Chúng tôi không biết về thiệt hại  cụ thể ở vùng Grand Anse. Chỉ biết rằng sẽ có nhiều người thiệt mạng ở đây”, Marie trả lời hãng tin AP.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 6

Thành phố cảng Les Cayes ở Sud chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão. “Tình cảnh ở Les Cayes thật khủng khiếp. Toàn bộ thành phố ngập lụt, cây cối ngả rạp khắp nơi và hầu như không thể di chuyển”, phó thị trường thành phố Regis Delerme trả lời hãng tin AP.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 7

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF đã chuẩn bị hàng cứu trợ cho 10.000 người ở Haiti. Tổ chức Tầm nhìn thế giới sẽ cung cấp nước và các dụng cụ vệ sinh thiếu yếu cho 50.000 gia đình.

bao manh khung khiep tan cong, gan 300 nguoi chet o haiti hinh anh 8

Trận bão khiến hàng ngàn gia đình mất nhà cửa.

Theo Danviet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Return to top