Thế giới

Bão Mujigae đổ bộ vào Trung Quốc: 6 người thiệt mạng

ClockThứ Hai, 05/10/2015 14:33
TTH.VN - Bão Mujigae đổ bộ vào Trung Quốc có sức giật cấp 15, phá hủy hệ thống điện lực, làm thương vong 20 người, là cơn bão mạnh nhất Trung Quốc kể từ năm 1949.

Chiều và tối qua (4/10), cơn bão có tên quốc tế là Mujigae hay Trung Quốc gọi là cơn bão số 22 mang theo mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào các tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc gây thiệt hại lớn về người và tài sản.  

bao mujigae do bo vao trung quoc: 6 nguoi thiet mang hinh 0
Hình ảnh vệ tinh bão Mujigae. Ảnh: SCMP.

Với sức gió giật cấp 15 (tương đương 50m/s), sau khi đổ bộ vào các địa phương thuộc tỉnh Quảng Đông, theo thống kê sơ bộ bão đã làm 6 người thiệt mạng, 16 người mất tích và gần 200 người bị thương, nhiều nhà cửa và cây cối bị kéo đổ.

Do ảnh hưởng của mưa bão, hệ thống cung cấp điện lưới cho các thành phố Quảng Châu, Trạm Giang, Mậu Minh và Dương Giang thuộc tỉnh Quảng Đông bị hư hại nặng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng cùng với đó, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống cung cấp nước sạch cũng bị tê liệt hoàn toàn.

Đến sáng nay, Tổng công ty lưới điện miền Nam Trung Quốc khu vực Quảng Đông đang huy động hơn 20.000 nhân viên triển khai khắc phục sự cố nhằm cung cấp điện trở lại cho người dân.

Sau khi tràn qua Quảng Đông, bão Mujigae đã đổ bộ vào một số địa phương ven biển của tỉnh Quảng Tây, kéo đổ nhiều nhà cửa, làm hơn 50.000 người phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn, bão cũng huỷ hoại diện tích lớn hoa màu, trực tiếp ảnh hưởng tới cuộc sống của gần một triệu hộ dân.

Với sức gió giật cấp 15, vùng gần tâm bão đi qua gió giật cấp 17, bão Mujigae được  đánh giá là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong tháng 10 kể từ năm 1949 đến nay.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top