ClockThứ Ba, 02/08/2016 14:23

Bão Nida đổ bộ, Hong Kong đóng cửa thị trường chứng khoán

Theo BBC, thị trường chứng khoán Hong Kong đã phải đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng do ảnh hưởng của bão Nida.

Bão Nida (cơn bão số 2 – theo cách gọi của Việt Nam) vẫn đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ độ 25 km/h và dự kiến sẽ quét qua một loạt các thành phố từ Thâm Quyến, Đông Hoản, Quảng Châu, Phật Sơn và Triệu Khánh ở tỉnh Quảng Đông tới khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây sau khi đổ bộ vào Hong Kong sáng 2/8 khiến hàng trăm chuyến bay, chuyến phà bị hủy bỏ, nhiều trường học phải đóng cửa.

bao nida do bo, hong kong dong cua thi truong chung khoan hinh 0
Những hình ảnh thiệt hại đầu tiên sau khi bão Nida đổ bộ Hong Kong. (Ảnh: Getty)

Theo BBC, thị trường chứng khoán Hong Kong đã phải đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng do ảnh hưởng của bão.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cho biết, đến nay có hơn 150 chuyến bay bị hủy, trong đó 2 hãng Cathay Pacific và Dragonair cảnh báo sớm nhất đến 14h ngày 2/8 sẽ không có chuyến bay nào của họ cất cánh. 290 chuyến bay khác cũng bị hoãn.

Nhiều tuyến xe buýt, xe điện và phà phải tạm ngừng hoạt động. Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong trước đó cũng đã sơ tán hàng nghìn công nhân làm việc tại các mỏ khai thác dầu khí ngoài khơi. Động thái này được cho là cần thiết để đối phó với cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ Hong Kong kể từ năm 1983 tới nay.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông đã ban hành cảnh báo bão màu đỏ, tạm thời ngừng toàn bộ các hoạt động ngoài trời và cho học sinh nghỉ học. Theo dự báo, bão Nida với sức gió khoảng 105km/h sẽ quét qua thành phố này trong ngày hôm nay (2/8).

Trang tin điện tử của Chính quyền thành phố Quảng Châu khuyến cáo: “Tất cả các đơn vị cứu hộ khẩn cấp và ứng phó thiên tai cần áp dụng các biện pháp để bảo đảm việc cung cấp nước sạch, điện, khí đốt, giao thông vận tải, thông tin liên lạc, dịch vụ y tế nhằm đối phó với các trường hợp khẩn cấp do bão gây ra”.

Trong khi đó, các thành phố Chu Hải và Sán Vĩ ở tỉnh Quảng Đông cũng phát cảnh báo bão màu đỏ - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 màu - nhằm đối phó với bão Nida. Thành phố Thâm Quyến phát cảnh báo vàng, mức nguy hiểm thứ 3.

Theo ABC news, hơn 220 chuyến bay từ các sân bay Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải sẽ bị hủy trước khi bão Nida quét qua khu vực này.

Tân Hoa xã cho biết, Ủy ban thảm nhẹ thiên tai quốc gia đã khuyến cáo người dân sinh sống ở khu vực được dự báo bị ảnh hưởng do bão chuẩn bị thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết trong 3 ngày.

Trước khi đổ bộ vào miền nam Trung Quốc, bão Nida đã tràn qua Philippines, gây mưa lớn cho các khu vực ở miền Bắc nước này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Bảo đảm ổn định, phát triển bền vững thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán vốn là một trong những “hàn thử biểu”, một kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế. Tuy nhiên, gần đây thị trường này đang có một số dấu hiệu bất ổn, cần có những giải pháp quyết liệt để ổn định và phát triển bền vững.

Bảo đảm ổn định, phát triển bền vững thị trường chứng khoán

TIN MỚI

Return to top