ClockChủ Nhật, 25/12/2016 19:44

Bão Nock-Ten mạnh lên khi tiến gần Philippines

TTH - Siêu bão Nock-Ten được xác nhận đã mạnh lên khi tiếp cận miền trung Philippines, khiến các cơ quan chức năng phải di chuyển hàng ngàn người dân đến nơi an toàn.

Trong một bản tin thời tiết mới nhất hôm 25/12, Cơ quan Thảm họa Quốc gia Philippines cho biết, bão Nock-Ten có sức gió mạnh tối đa 185 km/h khi di chuyển về phía tây trên đại dương. Sức gió trước đó là 175 km/h.

“Chúng ta cần chuẩn bị, vì đây là một cơn bão mạnh có thể phá hủy nhà cửa và cơ sở hạ tầng yếu ớt”, ông Rene Paciente, người đứng đầu cơ quan thời tiết biển của Philippines nhấn mạnh.

Cơn bão dự kiến đổ bộ vào tỉnh Catanduanes trên bán đảo Bicol vào ngày 25/12 và cảnh báo bão cao nhất đã được ban hành tại đây.

Các nhà chức trách phải di chuyển hàng ngàn người dân ra khỏi những làng ven biển để tới nơi an toàn. Giao thông đường bộ, đường biển và đường hàng không bị gián đoạn ở một số khu vực, khiến hàng ngàn người mắc kẹt trong ngày lễ Giáng sinh.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Reuters & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top