ClockThứ Ba, 27/12/2016 09:45

Bão Nock-ten tàn phá Philippines làm 2 người chết

Cảnh sát Philippines cho biết, có 2 người chết vì bão Nock-ten trong khi lực lượng bảo vệ bờ biển thông báo vẫn đang điều tra thông tin.

Bão Nock-Ten mạnh lên khi tiến gần Philippines

Hôm qua (26,12), bão Nock-ten đã tràn qua miền Trung Philippines, phá hỏng nhiều đường dây tải điện, làm hư hại nhà cửa và khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Bão Nock-ten với sức gió lên tới 185km/h đã quật đổ nhiều cây lớn. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát cho biết, có 2 người chết trong khi lực lượng bảo vệ bờ biển thông báo đang điều tra thông tin.

Hơn 300.000 người tại quốc gia đa số dân theo đạo Cơ đốc này phải qua đêm Giáng sinh tại các khu lều trại tạm thời để tránh bão.

Bão Nock-ten là cơn bão mạnh, có sức gió lên tới 185 km/h khi đổ bộ vào tỉnh Catanduanes trên bán đảo Bicol. Sau khi quét qua Catanduanes, bão tiếp tục đổ bộ vào tỉnh Camarines Sur cũng nằm trên bán đảo Bicol, sau đó suy yếu với sức gió còn 175 km/h.

Tình trạng mất điện đã diễn ra và nhà chức trách phải huy động lực lượng giải quyết ách tắc, đảm bảo thông suốt giao thông trên các tuyến cao tốc.

Người đứng đầu cơ quan giảm nhẹ thiên tai của tỉnh Camarines Sur cho biết, 60% cơ sở hạ tầng của tỉnh có thể bị hư hại do bão.

Sức gió của bão Nock-ten đã giảm khi nó hướng ra Biển Đông và tràn qua một số tỉnh phía Nam thủ đô Manila.

Philippines thường xuyên xảy ra bão với trung bình 20 trận bão mỗi năm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top