ClockThứ Hai, 09/04/2018 06:56

Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ hạn chế rủi ro tài chính

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 8/4 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, việc bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ ngăn hàng triệu người trên toàn thế giới khỏi thảm hoạ tài chính y tế.

WHO kêu gọi các nước Đông Nam Á tăng mức độ bao phủ y tế toàn cầuUNICEF huy động 17 triệu USD giúp tái thiết các trung tâm y tế IraqẤn Độ triển khai chương trình bảo hiểm y tế Modicare cho nửa triệu dânWHO: Thuốc lá tàn phá môi trường, làm 7 triệu người thiệt mạng mỗi nămWHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩn

Một bé gái ở Liberia khóc sau khi mẹ được chở đi cấp cứu. Ảnh: AP

Ông Rudiger Krech, Giám đốc về hệ thống y tế và đổi mới của WHO cho hay: "Ngày nay, khoảng 100 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói do chi tiêu y tế"; đồng thời khẳng định, mọi quốc gia cho dù là nghèo hay giàu đều có thể đạt được bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Quan chức của WHO cũng lưu ý, các quốc gia có thu nhập thấp như Cuba và Costa Rica có hệ thống chăm sóc sức khoẻ bao phủ, trong khi ở các quốc gia có thu nhập cao bao gồm Mỹ thì "người dân phải trả một khoản tiền lớn trong tiền lương và thu nhập của họ cho các dịch vụ y tế".

Theo WHO, ít nhất 1/2 dân số thế giới không được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thiết yếu, trong khi gần 12% phải phân bổ tối thiểu 10% thu nhập hộ gia đình của họ để chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thiết yếu.

Bên cạnh đó, WHO cho biết thêm, dân số thế giới đã chi khoảng 7,3 nghìn tỷ USD cho chăm sóc sức khoẻ trong năm 2015.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top