Thế giới

Bão tấn công miền nam Mỹ, 30 người chết

ClockThứ Tư, 27/05/2015 16:01
TTH.VN - Ngày 27/5, bão tố cướp đi sinh mạng của 28 người ở các bang miền nam nước Mỹ và miền bắc Mexico. Bang Texas rơi vào cảnh ngập lụt hiếm thấy.
Một ngôi nhà bị bão san bằng ở Wimberley, Texas

Theo AFP, trong vài ngày qua hai bang miền nam nước Mỹ là Texas và Oklahoma cùng miền bắc Mexico phải hứng chịu hàng loạt đợt lốc xoáy, mưa lớn, bão mạnh...

Mưa như trút nước đổ xuống thành phố Houston ở Texas, gây trận lụt tồi tệ nhất trong vòng 10 năm qua.

Hàng trăm xe hơi bị ngập nước nằm chết trên đường phố Houston. Nhiều người bị mắc kẹt trong nhà vì tình trạng ngập lụt.

Thị trưởng Annise Parker kêu gọi người dân địa phương không ra khỏi nhà để tránh thời tiết xấu. Ở Texas và Oklahoma có tổng cộng 17 người chết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama mô tả tình trạng ở Texas là “rất tồi tệ” và đã thảo luận với Thống đốc Texas Greg Abbott về việc hỗ trợ.

Hiện ở Texas và Oklahoma ngoài số người chết còn có 12 người khác mất tích trong bão tố. Như vậy số người thiệt mạng có thể sẽ gia tăng.

Hơn 200 chuyến bay ở Houston và Dallas đã bị hủy. Tại sân bay Dallas/Fort Worth, một hố sụt xuất hiện khiến đường băng sân bay bị đóng cửa.

Cơ quan Thời tiết quốc gia cảnh báo mưa bão còn tiếp tục tấn công Texas và Oklahoma trong vài ngày tới.

Khu vực phía bắc Mexico cũng hứng chịu nhiều thiệt hại. Một cơn lốc xoáy lớn đánh vào thành phố biên giới Ciudad Acuna khiến 13 người chết và nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một cậu bé sơ sinh bị gió cuốn khỏi vòng tay mẹ. 

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top