ClockThứ Sáu, 23/12/2016 20:51

Bảo tàng Hồ Chí Minh:Hơn 94 nghìn lượt khách tham quan

TTH - Hơn 94 nghìn lượt, trong đó có trên 6 nghìn lượt khách nước ngoài là lượng khách đã đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và các di tích do đơn vị quản lý trong năm 2016.

Để phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, như: tổ chức 4 triển lãm chuyên đề, 2 đợt triển lãm lưu động với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”, 7 cuộc tuyên truyền lưu động tại các trường học với chủ đề “Theo chân Bác”; sưu tầm và vận động các tập thể, cá nhân trao tặng 94 tư liệu, hiện vật về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Đơn vị cũng tổ chức sưu tầm, nghiên cứu khoa học, trưng bày, bảo quản tư liệu, hiện vật, từng bước xây dựng thiết chế bảo tàng ngày càng vững mạnh. 

Năm 2017, Bảo tàng Hồ Chí Minh phấn đấu đón trên 95 nghìn lượt khách tham quan, trong đó có 7 nghìn lượt khách nước ngoài, tổ chức 3 đợt triển lãm lưu động, khoảng 6-8 đợt tuyên truyền lưu động và 3 triển lãm chuyên đề...

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Return to top