ClockThứ Tư, 28/11/2018 17:53

Bảo tàng Mỹ thuật Huế phải xứng tầm với vị thế của một trung tâm văn hóa

TTH.VN - Thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế quy mô, sang trọng, xứng tầm với vị thế của trung tâm văn hóa du lịch là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về công tác chuẩn bị công bố quyết định thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế vào chiều 28/11.

Thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế có 3 không gian trưng bày, gồm: Không gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật, không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật Lê Bá Đảng và không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao đã sưu tầm 25 tác phẩm, có kế hoạch tiếp nhận từ 30-40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng, tham mưu UBND tỉnh tuyển chọn một số tác phẩm điêu khắc, hiện vật Chăm có giá trị để trưng bày trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh sự cần thiết phải thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Vấn đề quan trọng là tìm địa điểm đặt bảo tàng với vị trí, không gian cảnh quan trang trọng, tương xứng với vị thế của một trung tâm văn hóa; tác phẩm trưng bày cũng phải phong phú, đa dạng, có giá trị. Sở Văn hóa và Thể thao cần chuẩn bị phương án trưng bày sang trọng, phát huy giá trị. Đồng thời, phát huy vai trò trong việc vận động các họa sĩ, gia đình họa sĩ hiến tặng tác phẩm cho bảo tàng; lưu ý có phương án bảo quản, bảo đảm an toàn cho các tác phẩm; đào tạo bồi dưỡng cán bộ…

Về việc sưu tầm tác phẩm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng Nghệ thuật phát huy vai trò, đưa ra các tiêu chí về tác giả, tác phẩm, trong đó chú trọng sưu tầm tác phẩm của các nghệ sĩ danh tiếng. Năm 2019, UBND tỉnh bố trí kinh phí 3 tỷ đồng để tiếp tục mua tác phẩm. Quan trọng là có tác phẩm tốt, tỉnh sẽ tạo điều kiện bố trí kinh phí để mua tác phẩm.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top