ClockThứ Bảy, 28/03/2020 11:32

Bảo tàng và thư viện thế giới phát hành sách tô màu miễn phí

TTH - Trong bối cảnh những bảo tàng và phòng trưng bày đóng cửa giữa đại dịch COVID-19 toàn cầu, các tổ chức văn hóa đang cố gắng đổi mới sáng tạo để mang đến những hoạt động phù hợp với các hướng dẫn "giãn cách xã hội".

Tạm dừng đón khách tham quan di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnhBảo tàng Mỹ thuật Huế làm clip bài hát chống COVID-19

Những cuốn sách tô màu được cung cấp miễn phí và phù hợp với mọi lứa tuổi. Ảnh minh họa: Shutterstock/ABO PHOTOGRAPHY 

 

Khi 2.500 bảo tàng đẳng cấp thế giới đang cung cấp các chuyến tham quan ảo trên các trang văn hóa & nghệ thuật của Google, Học viện Y khoa New York (Mỹ) mời các thư viện và tổ chức văn hóa cung cấp những trang tô màu dựa trên bộ sưu tập của họ, hơn 100 tổ chức đã nhận lời tham gia.

Theo đó, các cuốn sách tô màu có thể được tải xuống miễn phí dưới dạng PDF, và phù hợp với mọi lứa tuổi. Thư viện BAnQ ở Canada sẽ cung cấp những bức vẽ thực vật khác nhau, trong khi Thư viện Europeana của châu Âu dành riêng cuốn sách tô màu mới của mình cho lịch sử về quyền của phụ nữ trên khắp lục địa châu Âu.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Return to top