ClockThứ Năm, 30/11/2017 14:31

Bảo tàng Văn hóa Huế trưng bày về đám cưới cổ truyền

TTH.VN - Từ ngày 30/11/2017 -28/2/2018, công chúng có dịp chiêm ngưỡng những hình ảnh, kỷ vật xưa trong nghi lễ đám cưới truyền thống tại phòng trưng bày chuyên đề “Đám cưới cổ truyền Huế” vừa được Bảo tàng Văn hóa Huế khai mạc sáng nay (30/11).

Đoàn rước dâu trong ảnh tư liệu

Phòng trưng bày giới thiệu các bước lễ nghi cơ bản của một đám cưới Huế, những hình ảnh, tư liệu đám cưới của người dân Huế trong khoảng thập niên 60, 70. 

Tái hiện lễ nghi của đám cưới truyền thống Huế 

Những hiện vật gốc, như: thiệp cưới, giấy hôn thú, áo dài cưới, khay cau trầu rượu, các bản hương ước, luật lệ xưa và một số hình ảnh tái hiện đoàn rước dâu, bàn thờ gia tiên, lễ tơ hồng... mang đến cho công chúng góc nhìn thú vị về nét đặc sắc của văn hóa truyền thống.

 

 

Trưng bày các hiện vật gốc gồm áo dài cưới, khay cau trầu rượu, giường cưới...

Bà Nguyễn Hồng Hoa Tranh, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa Huế chia sẻ: “Những hình ảnh, hiện vật này nhằm giới thiệu những giá trị truyền thống của đám cưới Huế trong dân gian, giúp công chúng hiểu thêm về những nét đẹp bình dị, đặc sắc trong phong tục cưới hỏi của người dân Cố đô, góp phần bảo tồn, tôn vinh giá trị văn hóa Huế và xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Rồng đất cứu mạng

Thấy bài thuốc quá hay nên anh Hùng thuộc nằm lòng và bày cho nhiều người áp dụng. Anh khoe, cho đến lúc gặp chúng tôi thì anh đã bày cho 8 người, tất cả đều lui bệnh…

Rồng đất cứu mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top