Thể thao
Vòng 29 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Liverpool 0-1 Chelsea

Báo thù thành công, The Blues tạm trở lại Top 4

ClockThứ Sáu, 05/03/2021 09:42
TTH.VN - Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Liverpool buộc phải mạo hiểm hơn trong hiệp 2 nhưng những nỗ lực của The Kop đều bất thành.

Tuchel và Ole tiếp tục bất phân thắng bạiMan xanh thắng trận thứ 20 liên tiếp nhờ bộ đôi trung vệDerby Merseyside ngả màu xanh, Liverpool hết hi vọng bảo vệ ngai vàngThắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiWerner thông nòng trở lại, The Blues đá văng Liverpool khỏi Top 4

Liverpool bất lực trước hàng thủ của Chelsea - Ảnh Internet

Chelsea vẫn đang trải qua chuỗi ngày tươi đẹp kể từ khi Thomas Tuchel lên nắm quyền thay cho Frank Lampard. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, The Blues vẫn chưa hề biết thất bại là gì.

Cơ sở để làm nên điều này đó là việc hàng thủ của đội bóng Tây London đang có phong độ cực cao, bằng chứng là thủ thành Mendy chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong 9 trận vừa qua. Lần lượt các đối thủ khó chịu như Atletico hay Man United cũng phải bó tay trong việc xuyên phá hàng thủ của Chelsea. Trận đấu gặp Liverpool tại vòng 29 sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng của Chelsea ở mùa giải kế tiếp khi ở mùa này Man City gần như chắc chắn vô địch Premier League.

So với trận hòa M.U 0-0 ở vòng trước, Chelsea bước vào chuyến làm khách của Liverpool với 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, Reece James, Jorginho và Timo Werner vào sân ngay từ đầu để thế chỗ cho Callum Hudson-Odoi, Mateo Kovacic và Olivier Giroud. Bên phía Liverpool, đội chủ nhà đón chào sự trở lại của tiền vệ Fabinho sau gần 1 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương và ngay lập tức, cầu thủ người Brazil được xếp đá cặp trung vệ với Ozan Kabak.

Được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool thể hiện ý đồ đánh phủ đầu các vị khách khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên để đánh sập một hàng thủ đang có phong độ cực cao của Chelsea hoàn toàn không đơn giản. Chính vì thế mà mặc dù cầm bóng có phần nhỉnh hơn đôi chút nhưng The Kop đã không thể áp đảo được Chelsea đang đá rất hay dưới sự dẫn dắt của tân HLV Thomas Tuchel.

Thực tế thì không phải Liverpool mà chính The Blues mới là đội tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Phút 11, Werner có pha khống chế cực hay sau đường chuyền dài của Ben Chilwell, anh loại bỏ được trung vệ lóng ngóng Ozan Kabak trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Trong khoảng 25 phút đầu trận, Timo Werner chính là người thi đấu nổi bật nhất trên sân nhờ tốc độ và cảm quan không gian cực kì tuyệt vời nhưng thần may mắn lại không mỉm cười với cựu tiền đạo RB Leipzig. Phút 16, chân sút người Đức lại có cơ hội xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà sau tình huống Thiago đánh đầu phá bóng hụt. Đáng tiếc là cú đá cuối cùng của anh lại không đủ hiểm hóc để gây khó dễ cho thủ thành Alisson.

8 phút sau, Werner đã tận dụng tốt điểm mạnh tốc độ để loại bỏ Fabinho sau đường chuyền vượt tuyến của Jorginho. Anh lừa qua cả Alisson trước khi đưa bóng vào lưới trống, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài tham khảo VAR và xác định Werner đã việt vị chỉ một cánh tay.

Phút 27, Salah có đường phất bóng dài tuyệt vời cho Mane xâm nhập vào vòng cấm của Chelsea nhưng cầu thủ người Senegal lại dứt điểm hụt. 3 phút sau, Curtis Jones có cú đá quá thiếu chính xác ở ngoài khu vực cấm địa.

Liverpool thực sự gặp vấn đề với khâu dứt điểm trong trận đấu này khi cả trận, họ chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích. Còn về phía Chelsea, mỗi lần các cầu thủ áo xanh vung chân thì các cổ động viên của Lữ đoàn đỏ lại phải thót tim. Và sau nhiều nỗ lực, Chelsea cuối cùng cũng xuyên thủng được mành lưới của Alisson. Thần may mắn có thể ngoảnh mặt với Werner nhưng không phải với Mount. Phút 42, xuất phát từ đường mở bóng rất sáng nước của Kante, Mount đã loại bỏ Fabinho trước khi tung cú cứa lòng rất mạnh khiến Alisson không thể cản phá, mở tỉ số cho đội khách.

Mount ghi bàn duy nhất giúp Chelsea phục hận thành công- Ảnh Internet

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Liverpool buộc phải mạo hiểm hơn trong hiệp 2 nhưng những nỗ lực của The Kop đều bất thành. Phút 54 họ suýt để thua thêm khi Alisson không thể bắt dính cú đá của Chilwell. May cho đội chủ nhà là hậu vệ trái Robertson đã kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn để ngăn cú dứt điểm của Ziyech. Đến phút 76, Chelsea tiếp tục đánh thẳng vào vị trí của Fabinho khi Mount chọc khe thông minh cho Werner băng xuống nhưng ở góc đá quá hẹp, tiền đạo người Đức không thể thắng được Alisson.

Chung cuộc, Chelsea đã trả được món nợ thua 0-2 ở Stamford Bridge ở lượt đi khi giành thắng lợi tối thiểu ngay tại Anfield và tạm vươn lên vị trí thứ 4 khi có nhiều hơn West Ham 2 điểm. Trong khi đó, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 7. The Kop cũng lập kỉ lục buồn là để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử 129 năm của đội bóng.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 5/3:

*Vòng 29:

West Brom 0-1 Everton

Liverpool 0-1 Chelsea

*Vòng 33:

Fulham 0-1 Tottenham

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top