ClockThứ Sáu, 10/01/2020 17:42

Báo Thừa Thiên Huế đạt 1 giải A, 1 giải B ở lần đầu tham gia Giải báo chí với phát triển bền vững

TTH.VN - Lễ trao giải báo chí với phát triển bền vững lần II-2019 do Viện Nghiên cứu truyền thông và phát triển (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) phối hợp tổ chức diễn ra chiều 10/1 tại Hà Nội.

Báo Thừa Thiên Huế đạt giải A tập thể Giải Báo chí với Phát triển bền vững 2019Báo Thừa Thiên Huế thu hút ngày càng nhiều tương tác của bạn đọc


Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - TBT Báo Thừa Thiên Huế (giữa) trên bục nhận giải A tập thể. Ảnh: Ngô Vương Anh

Thu hút 560 tác phẩm của 185 nhà báo đến từ 106 cơ quan báo chí trung ương và địa phương ở 40 tỉnh, thành trên cả nước, kết quả, ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng, gồm 5 giải A, 6 giải B và 5 giải C, (trong số đó có 5 giải thuộc về các cơ quan báo chí địa phương).

Ở lần đầu tham dự, Báo Thừa Thiên Huế đạt 1 giải A tập thể khi có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự và 1 giải B cá nhân của tác giả Võ Đại Nhân về chủ đề “Quyền tiếp cận thông tin” qua phóng sự 2 kỳ “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Theo ông Trần Nhật Minh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED), một trong những điểm nổi bật ở mùa giải 2019 là chất lượng tác phẩm của các cơ quan báo chí địa phương được nâng cao rõ rệt, nêu bật được nhiều vấn đề đặc trưng của địa phương với cách đặt vấn đề, triển khai, tổ chức các tuyến bài công phu, sắc sảo.

“Nhiều tác phẩm đã đưa ra được sáng kiến, đề xuất nhiều giải pháp về phát triển bền vững phù hợp với điều kiện thực tế, tiêu biểu là các tác phẩm dự thi của Báo Thừa Thiên Huế”, ông Trần Nhật Minh nhấn mạnh.


Nhà báo Võ Đại Nhân đạt giải B chủ đề "Quyền tiếp cận thông tin". Ảnh: Ngô Vương Anh

Ông Nguyễn Chí Dũng - Trưởng Ban Giám khảo cho biết, hầu hết các tác phẩm tham dự giải có chất lượng cao, đề tài bao trùm nhiều khía cạnh của phát triển bền vững, như: quyền tiếp cận thông tin; bảo vệ quyền trẻ em; ô nhiễm không khí; an toàn vệ sinh thực phẩm… Tuy nhiên, ở đề tài vai trò lãnh đạo của phụ nữ Việt Nam hiện nay vẫn chưa được quan tâm nhiều, các tác giả cần chú ý mảng đề tài này ở mùa giải năm sau.

Kết thúc lễ trao giải, RED chính thức phát động Giải báo chí với phát triển bền vững năm 2020 với tiêu chí là các tác phẩm có nội dung liên quan đến toàn bộ 17 mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 622/QĐ-TTg (ngày 10/5/2017); được đăng tải trên các báo điện tử, tạp chí điện tử, phiên bản điện tử của các cơ quan báo chí Việt Nam trong thời gian từ ngày 16/12/2019-30/11/2020.

Các tác giả tham dự đăng nhập website chính thức của giải (http://jsd.red.org.vn) để gửi bài dự thi.

Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành

Với đồ án “ReCircle - Không gian nghệ thuật thời trang bền vững”, bạn Văn Thị Mỹ Phương, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế xuất sắc đạt giải ba tại giải thưởng kiến trúc Loa Thành năm 2023.

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành
Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top