ClockThứ Sáu, 18/06/2021 10:24

Báo Thừa Thiên Huế đoạt giải Nhất Giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021

TTH.VN - Đây là năm thứ 2 liên tiếp Báo Thừa Thiên Huế đoạt giải Nhất Giải báo chí Hải Triều do UBND tỉnh tổ chức.

Hướng dẫn tuyển chọn tác phẩm dự Giải Báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021Giải thưởng Hải Triều là tiền đề hướng đến giải báo chí khu vực, quốc gia viết về HuếBản lĩnh Hải TriềuTôn vinh những tác phẩm hay, xuất sắcQuy chế hướng dẫn tuyển chọn tác phẩm xuất sắc dự giải báo chí Hải Triều lần thứ I năm 2020Tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí Thừa Thiên Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân trao giải Nhất cho nhóm tác giả Báo Thừa Thiên Huế . Ảnh: Ngọc Minh 

Nhân kỉ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021), sáng 18/6, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và trao giải Báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Quang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc mừng đến tác giả, nhóm tác giả đoạt giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021. Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ báo chí trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã luôn đồng hành, vào cuộc trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh; tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải 

Đánh giá hoạt động báo chí Thừa Thiên Huế thời gian qua thông qua giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, báo chí đã bám sát, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tích cực tuyên truyền những phong trào, cuộc vận động lớn, những nhân tố mới, mô hình và cách làm hay, nhất là trong công tác tuyên truyền các cuộc vận động lớn của tỉnh. Rõ nét nhất là đã có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng tốt, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm báo...

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021 đã có 26 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Nỗi đau và bài học” - Thể loại: Phóng sự, báo điện tử, nhóm nhiều tác giả thuộc Báo Thừa Thiên Huế. Tác phẩm này cũng đoạt giải Ba Giải báo chí quốc gia năm 2021.

Ngoài ra, Báo Thừa Thiên Huế còn đoạt 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

 Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Return to top