ClockThứ Bảy, 06/04/2019 09:39

Báo Thừa Thiên Huế dọn rác, kêu gọi hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

TTH.VN - Hơn 50 cán bộ là lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế đã cùng nhau hành động nhặt rác, làm sạch khu vực quanh Đàn Nam Giao (phường Trường An, TP. Huế) vào sáng 6/4.

Cán bộ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế cùng nhặt rác, kêu gọi bảo vệ môi trường

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh đang được triển khai trên toàn tỉnh và thông điệp “Nhặt một cọng rác, bạn đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn” do Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhắn gửi.

Không chỉ tiên phong trong vấn đề tuyên truyền, truyền thông đến người dân trong vấn đề kêu gọi bảo vệ môi trường, sống xanh, nói không với túi ni lông… đội ngũ những người làm báo Thừa Thiên Huế đã có những hành động cụ thể.

Sau hơn hai giờ đồng hồ, các thành viên của Báo Thừa Thiên Huế đã cùng nhau chia ra nhiều hướng, làm sạch quanh khu vực Đàn Nam Giao với chiều dài hơn 1km. Tất cả các rác thải như đất đá, ni lông, sành sứ…. đã được thu gom, phân loại, xử lý tại chỗ để trả lại không gian sạch đẹp quanh khu vực Đàn Nam Giao.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế cũng đã kết hợp cùng với nhiều đơn vị, tham gia chương trình Ngày Chủ nhật xanh ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Những hình ảnh nhặt rác, kêu gọi bảo vệ môi trường, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh của Báo Thừa Thiên Huế:

Có mặt từ sáng sớm, đội ngũ những người làm Báo Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và được phân công nhặt rác ở từng khu vực quanh Đàn Nam Giao

Đa số rác ở đây là ni lông, vàng mã... được thải ra môi trường một cách vô tội vạ

Hai bạn trẻ của Báo Thừa Thiên Huế cặm cụ nhặt rác ở những hốc cây bên ngoài Đàn Nam Giao

Một đống rác lớn được dọn dẹp ngay trong buổi sáng ra quân

Khu vực này không có vỉa hè, nên việc dọn rác gặp rất nhiều khó khăn, sau khi nhặt xong còn phải quét và gom lại để đốt lá cây

Những mảng xanh cơ bản sạch sẽ sau khi được dọn

Hoạt động dọn rác quanh Đàn Nam Giao của Báo Thừa Thiên Huế được xem là một cách hưởng ứng, tuyên truyền đến với mọi người về ý nghĩa của Ngày Chủ nhật xanh

Hơn 50 cán bộ, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế cùng nhau nhặt rác quanh Đàn Nam Giao trong buổi sáng 6/4

Một số loại rác thải có thể xử lý ngay tại chỗ sau khi thu gom

Riêng với một số loại rác thải như ni lông, đồ nhựa phải thu gom về một chỗ

Sau đó phân loại và đưa vào sọt rác của đơn vị thu gom chuyên nghiệp

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

TIN MỚI

Return to top