ClockThứ Hai, 29/07/2019 09:49

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 29/7 có nhiều thông tin hấp dẫn

TTH.VN - "Mua thuốc cấm dễ như... mua rau" là tiêu đề bài viết trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 29/7, cho thấy lổ hổng trong công tác quản lý khi một số loại thuốc bảo vệ thực vật độc hại, có khả năng gây ung thư đã bị cấm vẫn được lưu hành.

                                      Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 29/7 

Nổi bật trên trang 2 Báo Thừa Thiên Huế phát hành 29/7 là thông tin Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường có buổi làm việc tại Thừa Thiên Huế chiều 28/7. Bài viết “Cần  nhân rộng mô hình chăn nuôi hữu cơ” (tác giả Hoàng Loan) cho biết, sau khi thăm, kiểm tra thực tế mô hình chăn nuôi hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao hiệu qủa  mô hình, đề nghị nhân rộng trước tình hình dịch tả lợn châu Phi bùng phát.

Báo khởi đăng phóng sự (hai kỳ) của tác giả Hoàng Triều phản ánh bất cập trong công tác quản lý chất cấm trong nông nghiệp. Theo điều tra của phóng viên trong bài viết  “Bất cập quản lý chất cấm trong nông nghiệp”, một số loại thuốc sử dụng trong sản xuất nông nghiệp như  Paraquat, 2,4-D…dù đã bị loại ra khỏi danh mục sử dụng  vẫn được các cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật bán cho nông dân.

Theo chuyên gia, hoạt chất Paraquat có khả năng gây ảnh hưởng đến chức năng phổi, thận, tim; bị phơi nhiễm trực tiếp qua đường da, đường hô hấp trên, hay đường miệng có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí tử vong mà không có thuốc giải độc. Các nghiên cứu về môi trường, hệ sinh thái cho thấy, theo phân loại, Paraquat xếp vào nhóm rất độc với thuỷ sinh, để lại hậu quả lâu dài, đặc biệt gây ảnh hưởng đến chuỗi thức ăn.

Trên trang 3, chuyên mục Chính trị nổi bật có bài viết “Hiệu quả từ tuyên truyền miệng” (tác giả Liên Minh). Theo bài viết, những năm qua, các báo cáo viên,  tuyên truyền viên ) trên địa bàn thị xã Hương Trà đã có những đóng góp  quan trọng trong công tác vận động, tuyên truyền cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội. Kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong công tác tuyên truyền miệng từ Hương Trà sẽ cung cấp cho các địa phương những thông tin bổ ích  trong công tác tuyên truyền.

Một thông tin thú vị trên trang 6, chuyên mục Đời sống-xã hội là việc  50.000 sản phẩm hàng mành tre đan của hội viên hội người mù tỉnh đã đượ xuất khẩu sang Pháp. Đây là một trong những nỗ lực của  Hội Người mù tỉnh trong việc trao “cần câu” giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống, vững tin khi hòa nhập cộng đồng được thể hiện qua bài viết "Trao “cần câu” cho người khiếm thị". Theo số liệu từ bài viết, hiện, Hội đang giải quyết việc làm cho hơn 120 lao động. Tổng doanh thu các cơ sở sản xuất của hội 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 2,838 tỷ đồng. 

Trên trang 7, chuyên mục Bạn đọc nổi bật có bài viết "Đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm di tích". Theo đó,  để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, thời gian qua, Công an tỉnh và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó, nhiều vụ việc được kịp thời được phát hiện, ngăn chặn  

Kính giới thiệu đến bạn đọc !

BÁO THỪA THIÊN HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top