ClockChủ Nhật, 18/08/2019 18:36

Báo Thừa Thiên Huế số 7677, ra ngày thứ hai 19/8 có nhiều thông tin hấp dẫn

TTH.VN - Để giải quyết tình trạng rác thải sinh hoạt, Thừa Thiên Huế đã nỗ lực tạo ra những gam màu sáng, mà điểm nhấn là sự ra đời của phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Phong trào này đã được Thủ tướng gửi thư khen là điểm sáng để cả nước học tập.

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế ngày thứ hai 19/8

Nhưng trong số 650 tấn rác sinh hoạt phát sinh mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có chưa tới 500 tấn rác được thu gom, vận chuyển đến các bãi tiếp nhận xử lý chưa qua phân loại, thì hơn 150 tấn rác còn lại và có thể hơn thế đang tồn cư, lưu cữu ở nhiều nơi. Vì vậy,  xử lý rác thải vẫn vẫn đang là vấn đề cần phải hết sức quan tâm.

Để hiểu rõ những thông tin này, kính mời bạn đọc đón đọc bài viết dài kỳ Không phí hoài cọng rác của tác tác giả Hoài Thương trên trang 4 (kinh tế) Báo Thừa Thiên Huế ngày thứ hai 19/8 và các ngày tiếp theo.

Mỗi sản phẩm phải có một đầu kéo- bài viết của tác giả Kim Oanh đăng trên chuyên mục “Theo dòng thời sự” (trang 2) đặt ra một số vấn đề đáng suy nghĩ khi ngành nông nghiệp của tỉnh hiện chủ yếu vẫn tập trung vào cây lúa. Các cây trồng có thế mạnh khác còn nhỏ lẻ, manh mún, chưa tạo được sản phẩm chủ lực có tính đột phá. Để tái cơ cấu nông nghiệp, vấn đề then chốt là mỗi sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực phải hình thành ít nhất một doanh nghiệp mạnh giữ vai trò “đầu kéo”.

Trên trang 5 (văn hóa-giáo dục), bài viết “Tiếp nối mạch nguồn sáng tạo của tác giả Trang Hiền đăng sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn những cống hiến to lớn của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà với quê hương trong 30 năm qua. “Nền văn hóa Huế có một tương lai tốt vì Huế có một đội ngũ làm văn học nghệ thuật đông đảo, ở địa phương, trong nước và ngoài nước”, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã khẳng định như vậy.

Vấn đề khai thác cát, sỏi trái phép nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã được Báo Thừa Thiên Huế lên án rất mạnh mẽ. Tại số báo này, với bài viết “Thi công thủy điện sông Bồ: Khai thác cát, sỏi khi chưa được cấp phép, 2 tác giả Hà Nguyên - Hùng Bảng đã cung cấp thêm nhiều thông tin về một vụ việc mới. Đó là quá trình thi công nhà máy thủy điện sông Bồ, Công tỷ cổ phần thủy điện sông Bồ đã khai thác, tận thu khoáng sản cát, sỏi trái phép tại khu vực thuộc lâm phận rừng phòng hộ A Lưới. Nội dung cụ thể như thế nào kính mời bạn đọc đón nhận thông tin trong bài báo.

Cũng trên số báo này còn có những bài viết đáng chú ý: “Hiệu quả đưa công an chính quy về xã của tác giả Anh Phong trong chuyên mục “Công an Nhân dân”(trang 3); “Cá chuồn, hợp đàn và cùng tiến xa của tác giả Đồng Văn trong chuyên mục Start up Thừa Thiên Huế (trang 6); “Để con tự tập bơi của tác giả Thanh Lê cùng rất nhiều tin, bài thời sự hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top