ClockThứ Sáu, 03/01/2020 18:24

Báo Thừa Thiên Huế thu hút ngày càng nhiều tương tác của bạn đọc

TTH.VN - Trước những đầu tư, quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế phải làm tốt hơn nữa phần việc của mình, cũng như phải nâng tầm về mặt thông tin, đáp ứng được sự phát triển báo chí với công nghệ hiện đại

Báo Thừa Thiên Huế gặp mặt cộng tác viên


Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia vui cùng 2 tập thể được khen thưởng về đặt mua, đọc báo Đảng

Năm 2019, tập thể Báo Thừa Thiên Huế cơ bản hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội, có nhiều tác phẩm mang tính phản biện cao, thu hút lượng bạn đọc lớn, (năm 2019, báo điện tử có 5 triệu 8 trăm ngàn lượt truy cập, gấp đôi năm 2018), giúp nâng tầm và đưa Báo Thừa Thiên Huế (báo in và điện tử) đến gần hơn với bạn đọc. 

Cũng trong năm 2019, bên cạnh tuyển chọn tác phẩm tham gia giải báo chí Quốc gia, tỉnh, giải Búa liềm vàng, giải của Bộ Tài nguyên & Môi trường, giải của Bộ Giáo dục & Đào tạo..., tác giả Anh Phong - Minh Hiền đạt giải C viết về lao động trẻ em,  tác giả Lê Thọ - Phan Thành có tác phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi viết về dân vận khéo, cùng với đó là chuyên mục Hoa đời thường, Quỹ sen xanh... dù còn non trẻ những đã được đông đảo CTV, bạn đọc, mạnh thường quân... ủng hộ.

Gửi lời tri ân đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành và các CTV đã đồng hành, hỗ trợ Báo Thừa Thiên Huế thời gian qua, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, TUV - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế chia sẻ, trong hơn một năm qua, tập thể Báo Thừa Thiên Huế đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ bản đáp ứng được tất cả yêu cầu trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội.


Ban Biên tập Báo Thừa Thiên Huế khen thưởng các CTV có nhiều đóng góp trong năm 2019

“Năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự đầu tư khá lớn cho Báo Thừa Thiên Huế trên nền tảng kỹ thuật số. Trước những đầu tư, quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế phải làm tốt hơn nữa phần việc của mình, cũng như phải nâng tầm về mặt thông tin, đáp ứng được sự phát triển báo chí với công nghệ hiện đại, không chỉ Tivi Online mà còn ở các nền tảng khác của kỹ thuật số như Longform, Mega Story... trong thời gian tới”.

“Để làm được điều này, bên cạnh tham gia nhiều lớp đào tạo, tập huấn, tập thể Báo Thừa Thiên Huế, nhất là bộ phận phóng viên, biên tập viên phải nhanh chóng thích nghi, tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước để có những tác phẩm báo chí điện tử tốt hơn. Đây cũng là một trong những phần việc trọng tâm của Thừa Thiên Huế Online trong năm 2020”, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, song song với phát triển báo điện tử trên nền tảng hiện đại, Báo Thừa Thiên Huế sẽ tham gia sạp báo Online, sạp báo 4.0 mà Cục Báo chí đang gầy dựng để đưa thông tin đến bạn đọc một cách tốt hơn, tương tác, phản biện tốt hơn cũng như có sự vận hành, hỗ trợ nhau giữa báo in và báo điện tử để cùng nhau phát triển.

Dịp này, Báo Thừa Thiên Huế khen thưởng 2 tập thể: HĐND, UBND TP. Huế và HĐND, UBND huyện Phú Vang về việc thực hiện tốt việc đặt mua, đọc báo Đảng; 18 CTV về những đóng góp trong năm 2019 và 2 CTV có nhiều tác phẩm hay, chất lượng tại Cuộc thi Hoa đời thường do Báo Thừa Thiên Huế phát động.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top