ClockThứ Sáu, 10/03/2017 21:37

Bảo tồn và phát huy giá trị các di tích, công trình khảo cổ

TTH - Chiều 10/3, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tổ chức hội nghị công bố quy hoạch khảo cổ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu quy hoạch khảo cổ nhằm gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn liền với hệ thống di tích, di chỉ khảo cổ, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu và quản lý nhà nước trong lĩnh vực khảo cổ phục vụ kịp thời các hoạt động kinh tế - xã hội, các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh...

Đối tượng là các địa điểm khảo cổ trong lòng đất và dưới nước, nơi đã phát hiện di tích, di chỉ hoặc có dấu hiệu là nơi lưu giữ di tích, di chỉ khảo cổ có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học. Diện tích được căn cứ theo diện tích khoanh vùng bảo vệ (đối với các di tích đã xếp hạng) và quy mô, tính chất (đối với các công trình chưa được xếp hạng di tích) trên địa bàn tỉnh, khoảng 11.151.971m2.

Kinh phí thực hiện dự kiến hơn 21,2 tỷ đồng, được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 2016 – 2020 khoảng 9,8 tỷ đồng, giai đoạn 2021 – 2030 khoảng 11,4 tỷ đồng.

Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Return to top