ClockThứ Ba, 01/12/2015 17:36

Bảo tồn và phát huy hò Bả trạo ở Nam Trung bộ

TTH - Sáng 1/12, Học viện Âm nhạc Huế tổ chức hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật diễn xướng hò Bả trạo ở Nam Trung bộ”.

Qua một số cứ liệu lịch sử và nghiên cứu nghệ thuật diễn xướng hò Bả trạo, hội thảo tập trung làm rõ nguồn gốc, quá trình phát triển, giao thoa và tiếp biến cũng như sự tương đồng của hò Bả trạo với các loại hình âm nhạc khác, sự tương đồng, khác biệt của nghệ thuật diễn xướng hò Bả trạo giữa các vùng, miền tại Nam Trung bộ. Đồng thời, thống kê và hệ thống hóa bài bản, tiến trình diễn xướng hò Bả trạo trong lễ cầu ngư trên bình diện văn hóa, âm nhạc dân gian để làm rõ đặc trưng, giá trị nghệ thuật hò Bả trạo; xác định trong đó cái gì đã mất, cái gì còn lại so với nguồn gốc, truyền thống, đề xuất việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa này theo hướng bản sắc, bền vững.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top