ClockThứ Tư, 01/09/2021 20:12

Bảo tồn và phát triển giống Mai vàng Huế

TTH.VN - Chiều 1/9, Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) thành lập hội nghị tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu bảo tồn và phát triển giống Mai vàng Huế (Hoàng mai Huế)".

Áp dụng khoa học công nghệ trong bảo đảm ATGTXây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh đặc thù của Thừa Thiên HuếXây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ Khoa học và công nghệ tỉnh

Dịp này hai đơn vị tham gia dự tuyển là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh-Viện Nghiên cứu rau quả và Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Chủ tịch hội đồng tư vấn góp ý giúp các đơn vị dự tuyển nêu rõ mục tiêu và nội dung của đề tài

Mục tiêu của đề tài là xác định các đặc điểm sinh học, sinh thái của các loại Mai vàng hiện nay ở Thừa Thiên Huế; phân biệt giống Mai vàng Huế với các giống Mai hiệu hữu ở Huế. Bên cạnh đó, đề tài cũng nghiên cứu sự phân bố, những yếu tố văn hóa, lịch sử gắn liền với sự xuất hiện, tồn tại, phát triển của giống Mai vàng Huế cũng như mối quan hệ di truyền của Mai vàng Huế với Mai vàng khác. Ngoài ra, sẽ xây dựng bộ chỉ thị phân tử đặc trưng để nhận dạng giống Mai vàng Huế và các quy trình nhân giống của nó.

Qua xem xét hồ sơ và thẩm định đánh giá nội dung thuyết minh đề tài của hai đơn vị tham gia dự tuyển trên, hội đồng tư vấn đánh giá Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh-Viện Nghiên cứu rau quả có năng lực, đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí yêu cầu của đề tài và đã chọn triển khai thực hiện. Theo dự kiến, đề tài này sẽ thực hiện từ 9/2021 đến 9/2024 với kinh phí khoảng 1,9 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Return to top