ClockThứ Ba, 13/12/2016 13:52

Bão tuyết hoành hoành tại Canada, làm tê liệt hoạt động giao thông

Trong những ngày qua, một cơn lốc xoáy vùng cực đã kéo theo những trận bão tuyết lớn trên toàn lãnh thổ Canada, trải dài từ bờ Tây Thái Bình Dương sang bờ Đông Đại Tây Dương.

Nghẹt thở vì vẻ đẹp của ngôi làng tuyết phủ ở Ấn Độ[Chùm ảnh] Tokyo lần đầu có tuyết rơi vào tháng 11 sau 54 năm

Bão tuyết làm xáo trộn cuộc sống của người dân. (Nguồn: cbc.ca)

Bão tuyết đã làm tê liệt nhiều hoạt động giao thông và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của người dân. 

Dù mới chớm Đông, nhưng tuyết trắng và nhiệt độ lạnh xuống tới mức âm hàng chục độ C đã bao phủ hầu hết các vùng ở Canada. Tại các tỉnh ở miền Tây nước này, nhiệt độ nhiều nơi xuống tới -20 đến -30 độ C cộng thêm sức gió 15 km/giờ khiến cảm giác như lạnh -40 độ C. Những nơi cảm nhận rõ nhất về nền nhiệt độ xuống thấp trong những ngày qua là miền Bắc và miền Trung tỉnh Alberta, tỉnh Manitoba và tỉnh British Columbia. 

Người dân ở các thành phố Edmonton và Fort McMurray luôn có cảm giác tay chân đông cứng, mặt mũi mất cảm giác, thậm chí có thể bị phỏng lạnh nếu đứng lâu ngoài trời. Kể cả ở vùng thủ phủ Vancouver, nơi nổi tiếng ấm áp của Canada, người dân cũng đang phải trải qua những ngày giá lạnh bất thường. 

Trong khi đó, tại tỉnh Ontario đông dân nhất cả nước, một trận bão tuyết lớn cũng đã bao phủ toàn bộ khu vực phía Nam trong hai ngày 11-12/12 với lượng tuyết ở nhiều nơi lên đến 20 cm, thậm chí 25 cm. Cơ quan Khí tượng Canada cho biết do ảnh hưởng từ hệ thống hồ dày đặc ở tỉnh này, tại một số nơi lúc có mưa, lúc có tuyết, gây cản trở và nguy hiểm rất lớn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào giờ cao điểm. Tuyết rơi dày đã khiến nhiều tuyến xe bus đã bị hoãn và hủy bỏ do các cơ quan chức năng không kịp rải muối, dọn tuyết. Đường sá trơn trượt, tầm nhìn giảm do bão tuyết dày đặc đe dọa làm tăng nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông. 

Thời tiết khắc nghiệt nói trên đã buộc chính quyền các địa phương và các trung tâm tạm trú ở Canada phải bố trí thêm chỗ ngủ, đồng thời bổ sung găng tay, mũ, giầy bốt, áo lạnh cho những người vô gia cư. Theo dự báo, giá rét và bão tuyết sẽ còn kéo dài thêm vài ngày nữa, không chỉ ở Canada mà ở cả Mỹ do tác động của lốc xoáy vùng cực, một khối không khí lớn, rất lạnh và liên tục xoáy tròn theo hướng ngược chiều kim đồng hồ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top