ClockThứ Hai, 21/06/2021 12:42

Bảo vệ an toàn tuyệt đối 3 thành trì quan trọng trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 21/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nêu quyết tâm kiên quyết giữ vững, bảo vệ an toàn tuyệt đối 3 thành trì quan trọng trong phòng chống dịch là cơ sở y tế an toàn, cơ sở sản xuất kinh doanh an toàn và cơ sở cách ly tập trung an toàn.

Quốc tế hỗ trợ Việt Nam chống dịchThực hiện nghiêm quy trình giao nhận hàng hóa và các quy trình phòng chống dịchSiết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnhNhà báo trong các “tâm dịch”Hỗ trợ nguồn máu dự trữ cho bệnh nhân mùa dịch covid-19

Ban Chỉ đạo yêu cầu giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận hàng hóa từ các vùng dịch vào địa phương, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; các biện pháp phòng chống dịch trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; phát huy vai trò của Tổ phòng chống dịch cộng đồng...

Không tổ chức các chuyến đi công tác đến các vùng có dịch và hạn chế đi công tác ngoại tỉnh. Rà soát, thống kê danh sách và nơi ở/lưu trú của tất cả công dân (kể cả công dân tại địa phương) đã đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 15/6/2021, yêu cầu công dân hạn chế đi lại, tiếp xúc và liên hệ với trạm y tế địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày đối với tất cả công dân đến/ở/về từ TP. Đà Nẵng; đối với công dân đến/ở/từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, tiến hành cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn, đảm bảo tất cả công dân ngoài địa bàn vào phải được theo dõi, kiểm soát y tế theo quy định. Giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đơn vị tiếp nhận hàng hóa từ các vùng dịch vào địa phương đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyệt đối không để xảy ra sơ suất trong việc quản lý tài xế và phụ xe khi giao nhận hàng hóa tại địa phương.

Công an tỉnh tăng cường lực lượng đảm bảo hoạt động kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch qua Chốt kiểm tra y tế liên ngành. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc đăng ký lưu trú trên hệ thống phần mềm lưu trú đã cài đặt tại các khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát, đánh giá các nguy cơ từ những khu cách ly tập trung để có sự phân loại các nhóm nguy cơ; đồng thời rà soát lại các quy trình cách ly tập trung để bổ khuyết những hạn chế, thiếu sót; bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top