ClockThứ Năm, 14/12/2017 13:16

Bảo vệ dân phố đảm bảo an toàn giao thông

TTH - Vào giờ cao điểm, giao thông ở TP. Huế trở nên phức tạp, nhất là tại các điểm giao với đường sắt. Trong cảnh tượng ùn tắc, xe cộ nối hàng dài chen chúc nhau nơi ngã tư, sự hiện diện phân luồng của lực lượng bảo vệ tổ dân phố giúp cho việc lưu thông trở nên dễ dàng hơn.

Được dân tin yêuNhiều cách làm hay, mô hình mớiTrưởng ban bảo vệ dân phố nhiệt huyếtPhát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Bảo vệ dân phố

Lực lượng bảo vệ dân phố điều tiết giao thông giờ cao điểm tại gác chắn đường Ngự Bình

Cứ vào sáng sớm, tại nút giao nhau giữa đường sắt với đường Ngự Bình, tổ tự quản 3 người thuộc lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) phường An Cựu lại có mặt làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông. Ông Huỳnh Thanh Nga, BVDP phường An Cựu, thành viên tổ tự quản tại chắn tàu đường Ngự Bình có mặt tại nút giao thông này yêu cầu các phương tiện đường bộ dừng xe ngay ngắn ở phần đường để tàu qua. Tay ông liên tục khuơ gậy, miệng liên hồi tuýt còi, yêu cầu các phương tiện dừng lại an toàn. Khi tàu chạy qua, ông lại điều tiết cho các phương tiện từ hai bên đường di chuyển theo trật tự, không chen lấn, ùn tắc.

Nút giao Ngự Bình là địa điểm được lực lượng BVDP phường tình nguyện làm công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong hơn tháng qua. Tại đây, dù trời nắng hay mưa, từ 6h đến 18h hàng ngày, các thành viên BVDP thay nhau đứng phân luồng, điều tiết giao thông khi tàu đến.

Ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch UBND phường An Cựu cho biết, trước đây, lực lượng BVDP phường từng làm nhiệm vụ tại các chắn đường sắt và được UBND phường hỗ trợ bằng nguồn quỹ an ninh quốc phòng. Do có một giai đoạn gián đoạn nên trong thời gian tới sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ, bồi dưỡng cho lực lượng BVDP làm nhiệm vụ tại gác chắn này.

Ông Nga chia sẻ, xuất phát từ chỗ nút giao thông chật hẹp, phương tiện lưu thông nhiều, người dân thường chen lấn nên Ban BVDP phường An Cựu tự nguyện cử lực lượng ra đây làm công tác điều tiết, đảm bảo không ùn tắc giao thông. Ông Ngô Ngọc Khanh, Trưởng ban BVDP phường An Cựu cho hay: “Hàng ngày, có 6 tuyến tàu chạy qua đây với tốc độ cao. Chúng tôi nắm được lịch chạy tàu và chủ động có mặt tại các điểm đường ngang trước khi tàu đến để hướng dẫn người tham gia giao thông dừng đúng phần đường, không chen lấn. Khi nào hết các chuyến tàu trong ngày, mọi người mới về nghỉ”. Ông Lê Văn Trung, một người dân sống cạnh nút giao thông này kể: “Trước đây, nơi này thường xảy ra ùn tắc giao thông mỗi khi tàu chạy qua do đường chật, người tham gia giao thông mạnh ai nấy đi. Từ ngày có BVDP, tình hình trật tự được đảm bảo, tạo thuận lợi cho người dân đi lại”.

Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, trên địa bàn TP. Huế có trên 10 đường ngang; trong đó, có một số đường ngang luôn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông mỗi khi tàu qua. Lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn còn mỏng, không thể có mặt ở tất cả các điểm để xử lý ùn tắc. Chính vì vậy, lực lượng BVDP đã tham gia phối hợp với các lực lượng giao thông thực hiện phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông trong các khung giờ cao điểm, góp phần duy trì, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên địa bàn thành phố.

“Lực lượng BVDP phường An Cựu không quản ngại khó khăn về thời tiết, tích cực đảm bảo an toàn tại đường ngang mà chưa có một sự hỗ trợ nào về kinh phí là điều đáng trân trọng. Nếu như ở các đường ngang còn lại, chính quyền các phường quan tâm bố trí lực lượng BVDP phối hợp với lực lượng công an làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trong giờ cao điểm, UBND phường trích một phần kinh phí hỗ trợ lực lượng này hoạt động thì rất tốt”- Thượng tá Trương Thế Vũ nói.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

TIN MỚI

Return to top