ClockThứ Bảy, 20/09/2014 10:24

Bảo vệ đường kiệt

TTH - Nhiều tuyến kiệt được đầu tư bê tông hóa khang trang đang có xu hướng hẹp dần vì người dân lấn chiếm.

Có nhiều cách để các hộ dân sống ở trong các kiệt, hẻm lấn chiếm trong đó có những cách mà cơ quan chức năng rất khó phát hiện, đó là làm những bồn hoa, trồng những khóm cây trờ ra mặt đường. Ngoài ra, tình trạng đổ đất đá, xà bần, xây tường rào lấn ra đường cũng đang diễn ra dẫn đến hậu quả kiệt vừa được mở rộng lại bị hẹp, phương tiện giao thông lưu thông rất khó khăn...

Mới đây, khi chứng kiến một người dân đang xây bồn hoa lấn ra gần cả mét tại một kiệt ở đường Nguyễn Phúc Nguyên, tôi hỏi tại sao lại trồng hoa ngoài đường như vậy? Người này trả lời rất hồn nhiên: “Mình đi xe máy thì đường như thế này là rộng lắm rồi, mà trồng hoa thì đường càng đẹp chứ sao”. Rõ ràng đây chỉ là một lời biện hộ cho suy nghĩ mang tính cá nhân, bởi họ thừa hiểu đây là đường không của riêng ai, và hành vi ấy sẽ gây cản trở giao thông.

Điều đáng nói là việc xây dựng và lấn chiếm như thế lại rất ít khi bị lực lượng quản lý đô thị các phường phát hiện, xử lý. Trong khi đó, sát sườn nhất là các hộ dân láng giềng cũng vì nể nang, không muốn gây mất lòng hàng xóm nên không kịp thời phản ảnh.

Chấn chỉnh tình trạng này, ngoài việc lực lượng quản lý đô thị thường xuyên đi kiểm tra thì quan trọng vẫn là do những người dân phát hiện góp ý với hàng xóm của mình, nếu không thông thì phải kịp thời báo lên tổ dân phố, chính quyền địa phương giải quyết. 

Quang Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top